Văn hóa xe, - 22/10/2021 03:00 PM
Porsche đã hoàn thành việc phát triển ghế đua được in 3D đầy sáng tạo và hiện đang mở bán mẫu ghế có trọng lượng nhẹ hơn, thoải mái hơn này trên tất cả các mẫu dành cho khách hàng.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2020, bộ ghế có phần khung được chế tạo từ chất liệu polypropylene (EPP), kết hợp với lớp bọc thoáng khí được làm từ hỗn hợp các vật liệu dựa trên nền polyurethane thông qua phương pháp in 3D. Các thành phần được liên kết lại với nhau và bao bộc bởi chất liệu Race-Tex bên ngoài, một vật liệu chống trượt, hỗ trợ trong việc làm thoáng khí cho hệ thống thông gió thụ động.

porsche-bat-dau-ban-ra-ghe-dua-su-dung-cong-nghe-in-3d

Tay đua thử nghiệm xe của Porsche, Lars Kern chia sẻ về loại ghế mới: ‘’Loại ghế này là sự lựa chọn phù hợp cho những người đã có thâm niên trong lĩnh vực đua xe chuyên nghiệp. Tôi đã bị ấn tượng bởi tính công thái học của loại ghế này trong lần thử nghiệm đầu tiên – vị trí ghế được hạ thấp hơn và phần đệm đùi được cải thiện giúp đem lại cảm giác ngồi như trên xe đua. Hệ thống thông gió thụ động của ghế cũng rất ấn tượng. Độ thoải mái cũng được tăng cao dựa vào 3 cấp độ cứng khác nhau. Loại ghế này cũng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 8% so với loại ghế đua thông thường của Porsche.’’

porsche-bat-dau-ban-ra-ghe-dua-su-dung-cong-nghe-in-3d

Porsche cho biết sẽ bắt đầu bán ra loại ghế này cho 3 mẫu xe gồm Boxster, Cayman và 911. Bắt đầu từ tháng 2 năm sau, tùy chọn này có thể được đặt hàng thông qua mục Porsche Exclusive Manufaktur và sẽ được tích hợp vào trình chọn cấu hình xe Porsche Car Configurator.

porsche-bat-dau-ban-ra-ghe-dua-su-dung-cong-nghe-in-3d

Khách hàng vẫn có thể trang bị loại ghế này cho vài mẫu xe đã được vận chuyển từ trước vì quá trình lắp ráp chỉ tốn vài phút tại Porsche Center. Mẫu ghế này ở phía hành khách cũng đã có sẵn dành cho một vài mẫu xe.

porsche-bat-dau-ban-ra-ghe-dua-su-dung-cong-nghe-in-3d

Ghế đua in 3D được bán với giá 2.677 Euro (khoảng 3.105 USD) với 3 màu nổi bật là Đen, đỏ (Guards Red) và vàng (Racing Yellow). Cũng vào tháng 2 tới, hãng sẽ ra mắt thêm 3 màu nữa là xám (Arctic Grey), xanh đen (Ultramarine) và xanh dương (Shark Blue). Cuối cùng, Porsche sẽ lên kế hoạch để cá nhân hóa mẫu ghế in 3D này theo vóc dáng của người mua để đem lại sự thoải mái nhất có thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.