Văn hóa xe, - 04/11/2021 07:50 AM
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2018 dưới dạng concept nhưng lại được người hâm mộ ủng hộ hết mực, Nissan GT-R50 do ItalDesign thiết kế nhanh chóng được đưa vào sản xuất và đến nay, chiếc siêu xe này đã bắt đầu đến tay khách hàng.

Nissan hợp tác cùng ItalDesign và ra mắt mẫu xe concept Nissan GT-R50 với mục đích chính là trưng bày ý tưởng của GT-R thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, người hâm mộ lại hết lòng ủng hộ mẫu xe đi vào sản xuất khiến thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản phải “chiều lòng” bằng một phiên bản sản xuất giới hạn, được công bố vào tháng 5/2020 với giá bán 1 triệu USD mỗi chiếc.

phien-ban-dac-biet-nissan-gt-r50-by-italdesign-bat-dau-den-tay-khach-hang-gia-tu-1-trieu-usd

Theo dự kiến ban đầu, những chiếc GT-R50 sẽ được bàn giao vào cuối năm 2020, đầu năm 2021 nhưng do tình hình căng thẳng của đại dịch Covid-19, những khách hàng mua mẫu xe đặc biệt này đến nay mới bắt đầu nhận được xe. Năm chiếc đầu tiên trong tổng số 50 chiếc hiện đã hoàn tất quá trình sản xuất, kiểm tra và đang đến tay khách hàng.

Khác với những chiếc Nissan GT-R thông thường, 50 chiếc GT-R50 đều được phát triển và sản xuất thủ công hoàn toàn bởi ItalDesign tại Moncalieri, Ý. Chính vì thế, khách hàng có thể dễ dàng tùy biến và cá nhân hóa chiếc xe theo đúng ý mình nhất.

phien-ban-dac-biet-nissan-gt-r50-by-italdesign-bat-dau-den-tay-khach-hang-gia-tu-1-trieu-usd

Trong lô đầu tiên được xuất xưởng, một trong năm chiếc sở hữu ngoại thất lất cảm hứng từ chiếc GT-R trưng bày đời 1972 với kiểu phối màu gần như là tương đồng. Thậm chí, màu sơn Verde Kenmeri cũng được ItalDesign thiết kế riêng cho chiếc xe này. Hai chiếc khác được lựa chọn phối màu tương tự như phiên bả trưng bày của GT-R50 với màu xám (Liquid Kinetic Grey) và vàng đồng (Energic Sigma Gold). Hai chiếc còn lại có phối màu đơn giản hơn là Argento ItalDesign và Nero Caravaggio.

phien-ban-dac-biet-nissan-gt-r50-by-italdesign-bat-dau-den-tay-khach-hang-gia-tu-1-trieu-usd

Trên Nissan GT-R50, ItalDesign và Nissan đã phát triển động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít của GT-R (R35) theo một hướng mới. Có đến 12% bộ phận bên trong động cơ được thiết kế mới bao gồm bộ tăng áp, piston, thanh truyền, kim phun, trục cam và bộ lọc chất xúc tác. Tất cả đều được thiết kế để mang đến hiệu năng cao hơn cho xe.

Kết quả, những cải tiến ở động cơ mới mang đến cho Nissan GT-R50 sức mạnh 710 mã lực, cao hơn đến 110 mã lực so với Nissan GT-R NISMO. Cùng với đó, mô-men xoắn mà động cơ tạo ra đạt 780 Nm, cao hơn 128 Nm so với động cơ mạnh nhất trên những chiếc GT-R (R35) thông thường.

phien-ban-dac-biet-nissan-gt-r50-by-italdesign-bat-dau-den-tay-khach-hang-gia-tu-1-trieu-usd

Nissan GT-R50 là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật và ItalDesign của Ý. Xe được sản xuất giới hạn 50 chiếc với giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 1,08 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.