Văn hóa xe, - 02/12/2021 02:01 PM
Theo thông tin mới đây của Nissan, thương hiệu xe hươi đến từ Nhật Bản sẽ bắt đầu thúc đẩy quá trình điện hóa các dòng sản phẩm với tổng cộng 23 mẫu xe điện hóa ra mắt từ nay đến năm 2030, trong đó có 15 xe điện. Cùng với quá trình này là 4 mẫu xe concept bắt mắt được giới thiệu.

Thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản công bố kế hoạch dành cho tương lai mang tên Ambition 2030. Kế hoạch này là tầm nhìn đầu tiên của Nissan từ nay đến 2030 và là một phần trong công cuộc trở thành nhà sản xuất xe hơi không phát thải khí nhà kính vào năm 2050.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

Trong vòng năm năm tới, Nissan sẽ đầu tư khoảng 2.000 tỷ Yên (khoảng 17,7 tỷ USD) để thúc đẩy quá trình điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm cũng như phát triển các công nghệ mới. Trong kế hoạch, sẽ có khong dưới 20 chiếc xe điện và xe sử dụng hệ dẫn động e-Power ra mắt trong khoảng từ nay đến năm 2026.

Hãng cũng dự định 75% số lượng xe bán ra tại châu Âu vào khoảng thời gian này sẽ là xe điện, lai điện. Tại Nhật Bản, con số mong muốn là là 55% trong khi ở Trung Quốc là 40%, thị trường Mỹ được định mức là 40% vào năm 2030.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

“Vai trò của các công ty trong việc giải quyết nhu cầu xã hội ngày càng được nâng cao”, Giám đốc điều hành Nissan, ông Makoto Uchida cho biết trong thông cáo. “Với Nissan Ambition 2030, chúng tôi sẽ thúc đẩy kỷ nguyên điện khí hóa, công nghệ tiên tiến để giảm lượng khí thải nhà kính và theo đuổi các cơ hội kinh doanh mới. Chúng tôi muốn biến Nissan trở thành một công ty bền vững được khách hàng và xã hội thực sự cần thiết”.

Để đạt được mục đích này, Nissan sẽ tiếp tục nâng cấp công nghệ pin Li-ion hiện tại và phát triển công nghệ pin mới không sử dụng cô-ban, dự kiến giảm được 65% giá pin vào năm 2028. Hãng cũng lên kế hoạch ra mắt xe điện sử dụng pin thể rắn vào năm 2028 với một nhà máy mới được đưa vào sử dụng từ năm 2024. Nissan cho biết giá pin thể rắn sẽ ở mức 75 USD/kWh vào năm 2028 và liên tục hạ xuống mức 65 USD hoặc thấp hơn trong tương lai. Hãng cũng nâng sản lượng pin lên mức 52 GWh vào năm 2026 và 130 GWh vào năm 2030.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

Nissan Concept Chill-Out

Bên cạnh kế hoạch điện hóa sản phẩm hướng về tương lai, Nissan cũng giới thiệu kèm theo bốn mẫu concept xe điện là Nissan Chill-Out, Nissan Surf-Out, Nissan Max-Out và Nissan Hang-Out.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

Nissan Concept Max-Out

Nissan Chill-Out được phát triển trên nền tảng CMF-EV của Nissan với phong cách của một chiếc crossover với khả năng biến nội thất thành phòng thư giãn. Concept Max-Out lấy cảm hứng từ xe thể thao mui trần với hai chỗ ngồi, được mô tả là mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn mới với sự cân bằng và thoải mái khác biệt.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

Nissan Concept Surf-Out

Concept thứ hai được gọi là Surf-Out với hình dáng của một chiếc xe bán tải chạy điện, được thiết kế hướng đến khả năng vận hành ở các cung đường off-road. Cuối cùng là concept Hang-Out với thiết kế sàn xe phẳng, mang lại không gian sinh hoạt bên trong khoang lái lớn hơn.

nissan-cong-bo-ke-hoach-tuong-lai-voi-bon-concept-xe-dien

Nissan Concept Hang-Out

Cả bốn mẫu xe đều là concept và không hề có kế hoạch được ra mắt trong tương lai gần, ít nhất là trong kế hoạch Ambition 2030 của Nissan.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.