Đèn pha pop-up
Đèn pha pop-up là một xu hướng thiết kế rất phổ biến trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Điểm thú vị của hệ thống này là có cơ chế "nhắm, mở" như một đôi mắt thực thụ.
Tuy nhiên, đến những năm 90, tiến bộ về công nghệ giúp các nhà sản xuất ô tô có thể lắp đặt nhiều loại đèn pha khác nhau. Đèn pha pop-up được coi là một mối nguy ảnh hưởng đến người đi xe đạp và người đi bộ.
Băng ghế liền trước
Trước khi thắt dây an toàn trở thành yêu cầu bắt buộc, ghế băng là tiêu chuẩn của hầu hết các xe ô tô gia đình. Ghế trước đủ rộng để có thể ngồi hơn hai người.
Vào thế kỷ 20, tại Mỹ, kiểu ghế này từng rất được ưa chuộng nhờ không gian sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, sang thế kỷ 21, các nhà sản xuất xe hơi dần dần từ bỏ băng ghế dài ở hàng đầu khoang cabin. Chẳng hạn như Chrysler loại bỏ hoàn toàn thiết kế này ra khỏi xe của mình vào năm 2004, Ford nối bước sau đó 7 năm. Một trong những mẫu xe cuối cùng có tùy chọn băng ghế liền phía trước là phiên bản tiêu chuẩn của Chevrolet Impala thế hệ thứ 9 bán ra từ 2006 đến 2016.
Ngày nay, hầu hết các ô tô đều loại ghế băng phía trước vì chúng gây khó khăn cho việc lắp đặt các thiết bị an toàn như túi khí và cản trở việc sử dụng hiệu quả dây an toàn.
Công tắc điều chỉnh độ sáng gắn trên sàn
Tính năng này ban đầu được gắn trên vô lăng ô tô cho phép người lái xe dễ dàng chuyển đèn pha từ chùm sáng thấp lên cao. Sau đó, các nhà sản xuất ô tô kết luận rằng chúng sẽ gây mất tập trung nguy hiểm và chuyển công tắc xuống sàn.
Tuy nhiên, khi những chiếc ô tô chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước, không gian trong hố để chân trở nên quá chật chội để có thể lắp công tắc đèn. Vì thế, công tắc điều chỉnh độ sáng lại di chuyển sang cột lái vào những năm 90.
Gạt tàn thuốc lá và bật lửa
Gạt tàn và bật lửa là những phụ kiện bổ sung phổ biến trên ô tô từ những năm 50 và 60. Nhưng với sự thay đổi lối sống do nhận thức của cộng đồng về các mối nguy hại liên quan đến sức khỏe, các nhà sản xuất xe hơi đã loại bỏ thành công gạt tàn và bật lửa trên xe hơi hiện đại.
Sau những năm 90, gạt tàn và bật lửa được thay thế bằng các phụ kiện như khay đựng đồ rời, giá để cốc và cổng sạc không dây.
Cửa kính thông gió
Một ô kính nhỏ có thể hé mở bên cạnh cửa sổ chính sẽ có vai trò thông gió mà không làm rối tóc người ngồi trong xe, hoặc không để nước mưa tạt mạnh vào.
Tuy nhiên, ngày nay, thiết kế này không còn được dùng nữa. Khi điều hoà trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết ô tô đời mới, các nhà sản xuất thấy chi tiết này là thừa thãi nên loại bỏ.
Ốp gỗ thân xe
Ốp gỗ để nguyên vân tự nhiên bên ngoài thân xe từng là thiết kế rất phổ biến của một số hãng xe trước đây. Xe ốp gỗ thịt đắt hơn nên khi đó thường chỉ có ở xe của tầng lớp thượng lưu.
Thế nhưng, ngày nay gỗ được dùng bên trong xe thay vì bên ngoài.
Theo VTCNews
Sau khi được tổ chức thì 5 chiếc xe ô tô đã đấu giá thành công, trong đó có 1 chiếc được trả giá lên tới 847 triệu đồng, cao hơn hơn khá nhiều lần so với giá khởi điểm.
Honda đang âm thầm phát triển dòng xe tay ga hoàn toàn mới mang phong cách thiết kế sang trọng cổ điển, đồng thời trang bị động cơ 125 và 160 phân khối.
Nếu bạn là tín đồ yêu thích những mẫu xe cổ điển, chắc chắn bốn mẫu xe dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tất cả đều sở hữu kiểu dáng gọn gàng, phù hợp với mọi nhu cầu di chuyển từ thành thị cho đến nông thôn.
Siêu xe hybrid McLaren Artura gặp nhiều sự cố kỹ thuật khiến hãng xe Anh quốc đang gặp vấn đề về tài chính đã phải bán đi bộ sưu tập xe trị giá 2.900 tỷ đồng.
Nếu bạn là tín đồ yêu thích những mẫu xe cổ điển, chắc chắn bốn mẫu xe dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tất cả đều sở hữu kiểu dáng gọn gàng, phù hợp với mọi nhu cầu di chuyển từ thành thị cho đến nông thôn.