Văn hóa xe, - 28/03/2022 10:35 AM
Với gần 900 điểm thì Lexus, MINI là các thương hiệu dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng theo kết quả nghiên cứu mới nhất về Chỉ số Dịch vụ Khách hàng (CSI) của công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power.

Sự hỗ trợ từ đại lý đóng một vai trò lớn trong trải nghiệm mua xe nói chung của khách hàng. Một đại lý gây ấn tượng xấu có thể để lại tác động tiêu cực đến suy nghĩ của khách hàng đối với thương hiệu đó cũng như ảnh hưởng đến việc lựa chọn cho lần mua xe tiếp theo. Mặt khác, dịch vụ xuất sắc từ các đại lý địa phương sẽ đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi và khách hàng có xu hướng gắn bó trung thành hơn với thương hiệu. 

diem-qua-nhung-thuong-hieu-xe-duoc-khach-hang-yeu-thich-nhat-hien-nay

Trọng tâm cuộc nghiên cứu của J.D. Power vẫn là chất lượng dịch vụ, tư vấn, đón xe, cơ sở dịch vụ. Trong năm thứ 42 liên tiếp thực hiện, cuộc khảo sát đã bổ sung thêm các tiêu chí mới bao gồm dịch vụ trông xe, dịch vụ chăm sóc xe từ xa và ứng dụng thanh toán trực tuyến.

Kết quả nghiên cứu về chất lượng dịch vụ khách hàng (CSI) được J.D. Power khảo sát, đánh giá, xếp hạng các thương hiệu dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu ô tô sử dụng xe từ 1 - 3 năm đối với dịch vụ tại đại lý uỷ quyền của các hãng xe. 

diem-qua-nhung-thuong-hieu-xe-duoc-khach-hang-yeu-thich-nhat-hien-nay

Nghiên cứu mới nhất về CSI của JD Power đã phát hiện ra rằng khi xét khía cạnh sự hài lòng của khách hàng, Lexus và Mini hiện đang dẫn đầu.

Ở phân khúc xe hạng sang, Lexus là thương hiệu dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng với 897 trên tổng số 1000 điểm. Như vậy, sau khi để Porsche vượt mặt trong cuộc khảo sát năm ngoái, Lexus đã có những cải tiến về dịch vụ để lấy lại vị trí dẫn đầu. Theo báo cáo, những người mua Lexus LS cao cấp nhận được sự đối xử như hoàng gia. Việc thương hiệu Nhật Bản dẫn đầu danh sách này không có gì quá ngạc nhiên khi tiếp tục làm hài lòng khách hàng trong thời gian qua.

diem-qua-nhung-thuong-hieu-xe-duoc-khach-hang-yeu-thich-nhat-hien-nay

Ở vị trí thấp hơn là hãng xe đến từ Mỹ, Cadillac. Với số điểm 880, công ty này đã đánh bại Porsche với chênh lệch chỉ 1 điểm để củng cố vị trí thứ hai của mình. Kế đến là Acura đứng ở vị trí thứ tư với 871 điểm, BMW xếp sau khi đạt 866 điểm.

Điều ngạc nhiên là Mercedes-Benz mặc dù từng là công ty được đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng lại đứng gần cuối với số điểm tổng là 849. Theo J.D. Power, mức trung bình về chất lượng dịch vụ khách hàng của các hãng xe sang năm nay là 866 điểm.

diem-qua-nhung-thuong-hieu-xe-duoc-khach-hang-yeu-thich-nhat-hien-nay

Ở phân khúc hãng xe phổ thông, MINI đang là hãng xe dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng với 873/1000 điểm đầy ấn tượng, giữ vững vị trí đầu tiên trong năm thứ hai liên tiếp.

Theo ngay sau Mini là Buick với 872 điểm. Mazda và Mitsubishi cũng có kết quả tốt với số điểm lần lượt đạt 856 và 854.

Trong khi đó, Toyota chỉ đạt 848/1000 điểm và xếp thứ 9, cao hơn mức trung bình (844 điểm). Đáng ngạc nhiên là các thương hiệu phổ biến bao gồm Honda, Hyundai và Kia đều nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng với điểm số thấp hơn mức trung bình theo kết quả đánh giá xếp hạng của J.D. Power.

https://lh5.googleusercontent.com/FNdRe4ZBovQrMPIWhGIRYOaCScYg6UBzb8aZO9m9BZvntoln4bf3VDoV5i5Ipvb-YzcPCcJJ4oT7zwGKWAaBvuotR1QL8Di_hWEg_47YFIUiX-BParf8IXrRQRBcG55bT01yGUZc

Nghiên cứu cũng chỉ ra một số phát hiện thú vị rằng chủ sở hữu xe điện có mức độ hài lòng về dịch vụ thấp hơn so với các hãng xe chạy xăng hoặc dầu diesel (ICE).

Với điểm số là 784, mức độ hài lòng của người dùng ô tô điện thấp hơn so với các xe chạy động cơ đốt trong (ICE) được đánh giá ở mức 852 điểm. J.D Power tiết lộ khách hàng ngày càng đánh giá cao việc nhận được thông báo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video về dịch vụ.

Phó Giám đốc bán lẻ ô tô của JD Power, Chris Sutton, cho biết các đại lý có thể đánh mất khách hàng là chủ sở hữu BEV (xe điện chạy pin) cho các nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi.

https://lh4.googleusercontent.com/xPhloWHA_44PFOl81EupwUF4cjx7bwCFqmJb_yAqHwWp-WbSB-JG3yy5WTXO8eGf6fI6bnQvO7nlAMFbuAKnBOZjfi2UBrDtdn1ClFdtK5okOTpClHZNvHsmEggrABUL6eJNyUY3

Khi nói đến mảng xe điện, Kia và Tesla là những chiếc xe đáng để sở hữu nhất. Trong tổng số 1.000 điểm có thể đạt được, Model 3 đạt vị trí cao nhất với 777 điểm, trong đó Model Y và Model S kết thúc ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Các chủ sở hữu xe điện phân khúc phổ thông hầu như đều đánh giá cao chiếc crossover điện nhỏ gọn Kia Niro EV với tổng cộng 744 điểm, vượt lên trên Mustang Mach-E dù đắt tiền hơn.

https://lh6.googleusercontent.com/HY1oIiwkXaacfHgT1OBj-VBqzPZ5vPC_r5BW8sHfkD_wlzqDoxcjXD3Llo2fV9a1s6tCigFR0nevXYm8p9BqOGOeVjAxtrHrsINNOjZph3jQpksQz0Ep50Eg65OpCBa_Xv-SJvFM

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.