Khám Phá, - 14/04/2020 10:26 PM
Như một lẽ tất nhiên, đã mê xe thì ai cũng muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc xe để rồi độ những “option” mà mình thích. Nhưng để có được chiếc xe mơ ước thì câu hỏi đầu tiên là tiền đâu. Còn nếu đây không phải là vấn đề thì câu hỏi tiếp theo sẽ là tiền nhiều để làm gì. Rất có thể, những món đồ dưới đây sẽ giúp chủ xe trả lời câu hỏi đó.

*Cửa sổ trời toàn cảnh

Cửa sổ trời ban đầu gần như chỉ xuất hiện trên những mẫu xe sang; nhưng qua thời gian, đây đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên cả những chiếc xe gia đình thông thường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mức giá của option này đã bình dân như độ phổ cập của nó. Hãy tưởng tượng, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Ferrari GTC4 và muốn độ thêm cửa sổ trời toàn cảnh; bạn sẽ cần chi thêm 11,520 bảng Anh (340 triệu Việt Nam Đồng) nữa. Còn với một chiếc Bugatti Chiron trị giá 2.5 triệu bảng Anh thì sao? Mức giá chính thức không được tiết lộ, nhưng có một điều chắc chắn là chủ nhân của chiếc xe sẽ phải bỏ ra không dưới 100,000 bảng Anh (3 tỷ VNĐ) để có được trang bị này.

*Sơn ngoại thất

Việc các chiếc xe sang hay siêu xe thay đổi màu áo như cơm bữa là chuyện không có gì xa lạ. Sẽ không gì đáng nói nếu chủ nhân sử dụng những tấm decal cao cấp; nhưng nếu là phủ lên chiếc xe một lớp sơn mới thì lại hoàn toàn khác. Với một chiếc Mercedes-AMG GT, khách hàng sẽ phải móc hầu bao thêm từ 945-2,145 bảng Anh (28-63 triệu VNĐ) để màu sơn có thêm chút ánh bạc; thậm chí, màu Vàng ánh bạc (Metallic Yellow) có chi phí lên tới 7,500 bảng Anh (221 triệu VNĐ). Chưa dừng lại ở đó, giá để một chiếc Mercedes-Maybach S-class có màu sơn 2 tông như chiếc MG Magnette 1957 là 12,800 bảng Anh (379 triệu VNĐ).

*Body kit

Body kit là phương án hoàn hảo để cải thiện những điểm mà chủ xe chưa ưng ý về ngoại thất. Nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để áp dụng. Với những ai cho rằng một chiếc siêu xe thể thao như Lamborghini Huracan vẫn chưa đủ tính khí động học thì họ có thể cải thiện điều đó nếu chấp nhận tài khoản ngân hàng bị trừ đi 26,396 bảng Anh (779 triệu VNĐ). Với mức giá ngang với một chiếc Toyota Altis 1.8G, chiếc xe sẽ được trang bị bộ body kit bao gồm Cánh chia gió (Front Splitter), Ốp hông xe (Side skirts), Cánh hướng gió cản sau (Rear diffuser) và Cánh gió đuôi xe (Rear wing).

*Hệ thống phanh bằng gốm

Có lẽ không cần phải nói hay giải thích quá nhiều về mức giá của chi tiết được coi là quan trọng nhất trên xe. Đơn giản là đắt xắt ra miếng. Một chiếc Mercedes-AMG GT63 4Matic sẽ có bộ phanh gốm trị giá 7,000 bảng Anh (206 triệu VNĐ). Hay giá của chi tiết tương tự trên Audi RS6 là 9,375 bảng Anh (277 triệu VNĐ), tương đương 11% giá trị của cả chiếc xe.

*Bình cứu hỏa

Đã từng có thời gian, người người, nhà nhà xôn xao về việc trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô và nếu không có thì sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt. Giải pháp cũng đơn giản, chỉ cần Google là chúng ta sẽ có một loạt các địa chỉ bán bình cứu hỏa với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc Ferrari 488 GTB và muốn có bình cứu hỏa chính hãng cho đồng bộ thì bạn cần phải bỏ ra 624 bảng Anh (18.5 triệu VNĐ) là sẽ có thứ mình muốn. Hàng chính hãng của McLaren có giá dễ chịu hơn khá nhiều, 150 bảng Anh (4.4 triệu VNĐ).

*Hệ thống ống xả

Lamborghini Huracan chưa từng bị phàn nàn về sức mạnh của mình. Nhưng với 8,899 bảng Anh (263 triệu VNĐ), khách hàng sẽ có một bộ ống xả mới chính hãng Con bò nhẹ hơn 10% và giúp chiếc xe tăng được 5% công suất.

*Phụ kiện cá nhân

Mặc dù với hàng trăm triệu là bạn đã có thể sở hữu túi xách của những thương hiệu xa xỉ, nhưng việc bỏ ra 4,123 bảng Anh (122 triệu VNĐ) cho một chiếc túi của Mercedes Maybach thì cũng không phải là một ý tưởng tồi. Tương tự, các fan của Ferrari mê đánh golf cũng hoàn toàn thỏa mãn đam mê bằng việc chi ra 6,240 bảng Anh (184 triệu VNĐ) để mua túi đựng gậy golf có logo Ngựa chồm (Prancing Horse). Và thử thách thực sự mang tên The Jacob & Co. Bugatti Chiron Tourbillon. Chiếc đồng hồ này có giá khoảng 224,448 bảng Anh (6.6 tỷ VNĐ). Nhưng có lẽ với một người đủ sức sở hữu chiếc Bugatti Chiron thì con số này không phải là một vấn đề quá lớn.

Ngoài những món đồ kể trên, sẽ có những trang bị mà khi được liệt kê ra thì chắc chắn sẽ làm không ít người trong chúng ta bất ngờ. Ví dụ, Apple CarPlay hiện đã là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Vios tại Việt Nam nhưng lại có giá 2,400 bảng Anh (71 triệu VNĐ) trên Ferrari 488 GTB. Hoặc trên Mazda 3 đã có ghế lái chỉnh điện, nhưng chủ sở hữu của một chiếc McLaren 720S sẽ phải trả 2,730 bảng Anh (80.4 triệu VNĐ) để có được trang bị tương tự. Dù sao thì mọi tranh cãi là không cần thiết, và cũng không ai cần phải dạy nhà giàu tiêu tiền.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.