Mecerdes Benz C-Class, - 24/03/2021 03:45 PM
Khi nói đến những chiếc xe huyền thoại từ một thương hiệu duy nhất nào đó, Ferrari cũng có thể có danh sách dài nhất.

Tuy nhiên, một nhà sản xuất ô tô không cung cấp một danh sách quá dài những chiếc xe được yêu thích mà không sản xuất một số chiếc dễ dàng hoặc bị lãng quên tốt nhất. Quay trở lại nguồn gốc của công ty và Scuderia Ferrari bắt đầu với tư cách là tay đua của Alfa Romeo vào năm 1929. Alfa đã thuê Enzo Ferrari làm huấn luyện viên. Ông rời Alfa vào năm 1939 dưới dự luật, ông sẽ không sử dụng tên Ferrari trên một chiếc xe hơi trong bốn năm. Về mặt kỹ thuật, chiếc xe Ferrari đầu tiên là chiếc xe đua Tipo 815 năm 1940, và chiếc xe đầu tiên có huy hiệu Ferrari là 1947 125 S, hoàn chỉnh với động cơ V12. Chiếc xe cuối cùng mà Enzo Ferrari giám sát là Ferrari F40 vào năm 1988. Các mẫu huyền thoại khác bao gồm 250 GTO, Spyder California, Daytona, Testarossa, 288 GTO, Enzo và LaFerrari, v.v. Tuy nhiên, danh sách sau có những chiếc xe mà ngay cả những người đam mê Ferrari hăng hái nhất cũng có thể đã quên.

Ferrari 365 GTC/4

Đôi khi được mô tả là Daytona của người không có điều kiện, 365 GTC/4 được chế tạo từ năm 1971-1972 với mức giá thấp hơn nhiều. Nó cũng được mô tả là 'Il Gobbone', có nghĩa là 'Thằng gù' do hình bóng khác thường của nó vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng động cơ V12 4.4 lít bốn chỗ dựa trên nền tảng của GTB/4 cực kỳ tốt. Nó có những đường cong đã đứng vững trước thử thách của thời gian tốt hơn so với Daytona được thèm muốn và sưu tầm nhiều. Tuy nhiên, đừng nghĩ đó là một chiếc Ferrari cổ điển; nó có thể đang đi bất cứ nơi nào từ mức giá từ $ 150,000 đến $ 250,000 và cao tới $ 499,950 cho một phục hồi đai ốc và bu lông gần đây.

Ferrari 365 Tre Posti

Enzo Ferrari đã từ chối chế tạo một chiếc xe đường trường với động cơ đặt giữa. Sergio Pininfarina hoặc giám đốc thiết kế của công ty, Aldo Brovarone, đã quyết định đó là một sai lầm. Kết quả là, Pininfarina đã tạo ra chiếc Ferrari 365 Tre Posti năm 1965, hoặc trong trường hợp này là ba chỗ ngồi. Điều đó có nghĩa là rất lâu trước chiếc McLaren F1, 365 Tre Posti tự hào có vị trí lái trung tâm được bao quanh bởi hai chỗ ngồi cho hành khách. Enzo Ferrari yêu cầu Ferrari chế tạo một chiếc xe đường trường giữa động cơ ngay lập tức, nhưng bạn có thể thấy một số ảnh hưởng thiết kế trong Dino. Mãi đến năm 1973 với 365 Boxer Berlinetta, Enzo cuối cùng mới thấy được ý nghĩa và đặt động cơ phía sau người lái xe trong một chiếc xe đường trường.

Ferrari 348

Mẫu V8 cuối cùng được phát triển dưới sự chỉ đạo của Enzo Ferrari là Ferrari 348. Patrick Bedard của Car And Driver đã so sánh nó với một chiếc xe tải. "Đó là động cơ tăng áp, dẫn động tất cả các bánh. Nhưng ngay cả những chiếc bán tải phi thường nhất cũng không thể đá vào mông bất kỳ chiếc Ferrari nào. Và đó là vấn đề với 348 đó là điều bình thường, "Bedard viết. Và đó là lý do tại sao nó là một trong những mô hình đáng quên nhất. Khi người bán cố gắng dỡ chúng, chúng thường được mô tả là sự cân bằng giữa Ferrari cũ và mới với động cơ V8. Tuy nhiên, một chiếc 348 chỉ với 12.000 dặm trên đồng hồ gần đây đã được bán với giá 65.000 đô la.

Ferrari Mondial

Lamborghini đã loại bỏ phong cách cho một chiếc bốn chỗ ngồi và Koenigsegg vừa làm điều đó trong thế kỷ 21 với Gemera. Tuy nhiên, Ferrari hoàn toàn thất bại. Bằng cách nào đó, nó thậm chí còn tồi tệ hơn người tiền nhiệm 308GT4 góc cạnh của nó, nhưng Mondial vẫn được sản xuất trong 13 năm. Thân xác là của Pininfarina, nhưng nó không bao giờ bền vững trước thử thách của thời gian. Không giúp nó thu hút những người đam mê lái xe, động cơ V8 3.0 lít chỉ sản sinh công suất 205 mã lực và đẩy Mondial lên 60 mph trong 9,3 giây. Hagarty mô tả Mondial là chiếc Ferrari dễ tiếp cận nhất.

Ferrari 365GT4, 400 và 412 2+2

355GT4 bằng cách nào đó vẫn được sản xuất trong 17 năm từ năm 1976 và thông qua hai lần thay đổi tên. Nó có thể dễ dàng vượt qua cho một chiếc coupe tầm trung đầy phong cách của Nhật Bản thời đại. Tuy nhiên, đó là một mối tình buồn với một huy hiệu Ferrari. Sự báng bổ của Con ngựa Ý này tiếp tục trong hệ thống truyền động, với một chiếc Colombo V12 4,4 lít phù hợp với, trong tất cả mọi thứ, GM có nguồn gốc Hydra-Matic 400 truyền 3 cấp cho năm thay đổi tên thành 400. Đối với những người quan tâm, đó là GM truyền tải tương tự được đặt trong Cadillac và xe tải trong những năm 1960 và 1970. Hydra-Matic 400 là một hộp số bền tuyệt vời, nhưng liệu có thể trong một chiếc Ferrari?

Ferrari 208 GTB và GTS

Điều gì xảy ra khi bạn lấy một chiếc Ferrari 308 hoàn toàn đáng kính và thả vào một trong những chiếc V8 phân khối nhỏ nhất chưa được chế tạo? Bạn nhận được 208 GTB và GTS. Nó được trang bị động cơ 2.0 lít của 308 để tránh thuế mà chính phủ Ý đang áp dụng cho động cơ dịch chuyển cao hơn vào thời điểm đó. Chỉ có vài trăm chiếc được chế tạo từ năm 1980-1981, và mặc dù chúng trông nhanh, động cơ chỉ phát triển khoảng 150 mã lực. Có một phiên bản tăng áp mà Ferrari thích mô tả là "tiên phong" bị "ảnh hưởng" bởi chiếc xe Công thức 1 Ferrari 126C2 thời điểm đó. Tuy nhiên, nó chỉ tạo ra 215 mã lực so với công cơ 240 mã lực của 308. Cách dễ nhất để nói một chiếc Turbo 208 từ 308 là xem mục đích sở hữu của chủ sở hữu nó và nó sẽ không đi đâu .

Nguồn: Carbuzz

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc