Xe điện, Công nghệ, - 24/04/2022 04:00 PM
Hãng xe của Nhật Bản là Honda cuối cùng cũng công bố kế hoạch điện khí các dòng sản phẩm của mình khi hầu hết các đối thủ đến từ lục địa khác đã xác nhận từ lâu.

Honda e được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 2019. Ảnh Getty Image.

So với các nhà sản xuất đến từ Châu Âu, Trung Quốc và Mỹ thì các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản có kế hoạch khá khiêm tốn trong cuộc đua điện khí hoá các sản phẩm.

Toyota mới chỉ có chiếc xe thuần điện bZ4x, Nissan có Leaf trong khi Honda vẫn chưa có sản phẩm nào thực tế.

Nhưng mói đây, Honda đã không còn đứng ngoài cuộc khi công bố kế hoạch sản xuất xe điện và trong vòng 10 năm tới, hãng này sẽ cho ra thị trường 10 mẫu xe và tổng sản lượng là 2 triệu chiếc.

Kế hoạch điện khí hoá của Honda đến năm 2030.

Sẽ có 2 mẫu xe thể thao được Honda điện khí hoá trong đó có một phiên bản Acura NSX kế nhiệm phiên bản hiện tại. Một mẫu xe SUV Honda Prologue như đã biết và có thể còn lại là một số sản phẩm theo kiểu xe nhỏ gọn được gọi chung dưới khái niệm Honda-e có thể được cung cấp riêng cho riêng thị trường Nhật dưới dạng các kiểu xe mini, xe kei phù hợp với quy định tại đây.

Mẫu xe điện hợp tác giữa Honda và GM dự định cung cấp tại Mỹ vào năm 2024.

Một nguồn vốn khổng lồ được Honda dự kiến để phát triển các sản phẩm xe điện với khoảng 64 tỉ USD trong đó 40 tỉ USD được dành cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện khí (bao gồm xe pin hoặc nhiên liệu hydro).

Bài thuyết trình của Honda với nhiều giải pháp để điện khí hoá các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ngoài các sản phẩm là ô tô, Honda cũng dự định tiến hành điện khí hoá các sản phẩm xe hai bánh của mình khi hãng này được coi như là một ông lớn trong lĩnh vực xe máy.

Kế hoạch nói trên của Honda xem ra khá tham vọng khi các hãng sản xuất khác có kế hoạch dành nguồn vốn cho xe điện thấp hơn đáng kể như: Volkswagen với 59 tỉ USD, Toyota là 35 tỉ USD, GM và Stellantis - Ford với 30 tỉ USD, Nissan với 19 tỉ đô la.

Đây là bước đi bắt buộc của hầu hết các hãng xe nói chung và Honda nói riêng khi muốn bán sản phẩm tại các thị trường lớn, đặc biệt là Châu Âu khi các cam kết cho đến năm 2030 hoặc 2035 sẽ chỉ còn các phương tiện không phát thải.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.