Kế thừa thiết kế của Cub, vẻ ngoài của E-Cub vẫn mang dáng vẻ trẻ trung, năng động thường thấy. Nhờ thay thế động cơ xăng được bằng động cơ điện gắn trực tiếp tại bánh sau xe nên khoảng trước của thân xe rất thoáng, tạo một bệ để chân rỗng rãi. Các chi tiết như đèn xe, yếm xe đều được lấy cảm hứng từ Cub và được tinh chỉnh lại cho phù hợp hơn.
Một điểm trừ của E-Cub là mẫu xe này chỉ đáp ứng chỗ ngồi cho người lái thay vì tối đa không gian cho 2 người ngồi như phiên bản chạy xăng. Đây là một điều dễ hiểu vì động cơ điện của xe sẽ gặp đôi chút khó khăn khi chịu tải nặng.
Các trang bị trên xe cũng ở mức đủ dùng, không quá nổi bật. Hệ thống treo trang bị trên xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước, một giảm xóc có kích thước khá khiêm tốn cho bánh sau. Thay vì gắn vào trục bánh sau như các mẫu xe Cub chạy xăng, chiếc giảm xóc này được gắn vào trọng tâm gắp sau nối thẳng đến khung xe. Phanh xe sẽ có phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống thường thấy tại nhiều mẫu xe điện phổ thông cho bánh sau.
Hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED, cụm đèn pha có thêm vòng đèn demi tròn bao quanh thiết kế khá hiện đại. Màn hình hiển thị thông số của xe sẽ có dạng LCD đơn sắc, thông tin về tốc độ, thời gian, dùng lượng Pin còn lại và tình trạng đèn chiếu sáng. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và xe sẽ không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, E-Cub sẽ dược trang bị thêm bàn đạp nhỏ phòng trường hợp hết điện.
Honda E-Cub hiện đang bị hạn chế đôi chút vì các quy định về xe điện tại thị trường Trung Quốc. Honda đã đăng ký mẫu xe này vào phân khúc EB, đây là phân khúc xe điện công suất thấp nhất theo quy định của Trung Quốc. Theo đó, giới hạn tốc độ xe chỉ ở mức 25 km/h. Hiệu suất động cơ và dung lượng Pin của xe bị hạn chế khá nhiều. Bên cạnh tốc độ tối đa không được vượt quá 25km/h thì Pin của xe cũng bị giới hạn tầm hoạt động trong khoảng 50km.
Bù lại cho hiệu năng động cơ, Honda E-Cub có một mức giá khá dễ chịu. Giá bán của xe tại thị trường Trung Quốc khoảng 885 USD (khoảng gần 21 triệu đồng tiền Việt). Nếu Honda đưa mẫu xe này vào thị trường Việt Nam, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi vì các thông số động cơ sẽ không còn bị hạn chế quá nhiều và mức giá của xe sẽ khá mềm.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.