Kế thừa thiết kế của Cub, vẻ ngoài của E-Cub vẫn mang dáng vẻ trẻ trung, năng động thường thấy. Nhờ thay thế động cơ xăng được bằng động cơ điện gắn trực tiếp tại bánh sau xe nên khoảng trước của thân xe rất thoáng, tạo một bệ để chân rỗng rãi. Các chi tiết như đèn xe, yếm xe đều được lấy cảm hứng từ Cub và được tinh chỉnh lại cho phù hợp hơn.
Một điểm trừ của E-Cub là mẫu xe này chỉ đáp ứng chỗ ngồi cho người lái thay vì tối đa không gian cho 2 người ngồi như phiên bản chạy xăng. Đây là một điều dễ hiểu vì động cơ điện của xe sẽ gặp đôi chút khó khăn khi chịu tải nặng.
Các trang bị trên xe cũng ở mức đủ dùng, không quá nổi bật. Hệ thống treo trang bị trên xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước, một giảm xóc có kích thước khá khiêm tốn cho bánh sau. Thay vì gắn vào trục bánh sau như các mẫu xe Cub chạy xăng, chiếc giảm xóc này được gắn vào trọng tâm gắp sau nối thẳng đến khung xe. Phanh xe sẽ có phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống thường thấy tại nhiều mẫu xe điện phổ thông cho bánh sau.
Hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED, cụm đèn pha có thêm vòng đèn demi tròn bao quanh thiết kế khá hiện đại. Màn hình hiển thị thông số của xe sẽ có dạng LCD đơn sắc, thông tin về tốc độ, thời gian, dùng lượng Pin còn lại và tình trạng đèn chiếu sáng. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và xe sẽ không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, E-Cub sẽ dược trang bị thêm bàn đạp nhỏ phòng trường hợp hết điện.
Honda E-Cub hiện đang bị hạn chế đôi chút vì các quy định về xe điện tại thị trường Trung Quốc. Honda đã đăng ký mẫu xe này vào phân khúc EB, đây là phân khúc xe điện công suất thấp nhất theo quy định của Trung Quốc. Theo đó, giới hạn tốc độ xe chỉ ở mức 25 km/h. Hiệu suất động cơ và dung lượng Pin của xe bị hạn chế khá nhiều. Bên cạnh tốc độ tối đa không được vượt quá 25km/h thì Pin của xe cũng bị giới hạn tầm hoạt động trong khoảng 50km.
Bù lại cho hiệu năng động cơ, Honda E-Cub có một mức giá khá dễ chịu. Giá bán của xe tại thị trường Trung Quốc khoảng 885 USD (khoảng gần 21 triệu đồng tiền Việt). Nếu Honda đưa mẫu xe này vào thị trường Việt Nam, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi vì các thông số động cơ sẽ không còn bị hạn chế quá nhiều và mức giá của xe sẽ khá mềm.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Honda RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.
Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.
Các mẫu xe máy nhập khẩu đang hot như Honda Wave 110i, Wave 125i, ADV 350,… được các đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Sài Gòn đưa ra mức giá rất cao, thậm chí chênh lệch đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong tháng 8/2022 với mức tăng trưởng dương.