Về thiết kế, vì là một mẫu xe 3 bánh lên Gyro Canopy E không quá gọn gàng. Xe được thiết kế với phần mui xe cứng, kính chắn gió lớn, yên xe đơn và bệ đỡ lớn ở phía sau.
Thiết kế này cho phép Gyro Canopy E có thể được sử dụng để mang theo một lượng vừa phải đồ đạc, hàng hóa và sẽ có thể vận hành trong cả thời tiết xấu.
Do là một phiên bản tùy chỉnh từ Honda Benly 50cc, Gyro Canopy E sừ dụng các trang bị khá giống trên nguyên mẫu chạy xăng. Ngoại trừ mui và kinh chắn, hệ thống giảm xóc sau của xe được gia cố và cải tiến nhiều đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
Xe được trang bị động cơ điện cho công suất 4,3 mã lực và mô-men xoắn 13 Nm, công suất này khá khiêm tốn nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa. Theo Honda, Gyro Canopy E có phạm vị hoạt động 77 km cho 1 viên Pin với tốc độ 30 kmk/h và 5 giờ sạc. Như vậy, nếu được trang bị đủ 2 viên Pin, phạm vị hoạt động của xe sẽ hơn 150 km.
Hiện tại, Honda Gyro Canopy E được phân phối tại thị trường Nhật Bản với mức giá 715.000 yên, khoảng 130 triệu đồng. Với việc Honda đăng ký bản quyền thiết kế mẫu xe điện này tại Việt Nam, trong tương lai gần Gyro Canopy E sẽ được nhập vào thị trường Việt Nam. Mục đích hướng tới của mẫu xe này sẽ là vẫn chuyền những hàng hóa nhỏ hoặc giao thư cho các bưu điện.
Có thể thấy kiểu dáng này không quá đơn điệu như một số mẫu từng xuất hiện ở nước ngoài. Ngược lại, xe có thiết kế khá hấp dẫn với nhiều người Việt với các đường nét không quá hiền.