Những chiếc Lamborghini hay Ferrari luôn khiến người đi đường ngước nhìn với vẻ ngưỡng mộ, nhưng chủ của những chiếc xe này luôn gặp phải vấn đề với xăng cộ. Một chiếc Ferrari tiêu tốn đến 18 lít xăng cho mỗi 100km đường đi, trong khi nếu chọn 1 dòng xe tiết kiệm nhiên liệu chỉ tốn khoảng 5 đến 6 lít xăng/100km.
Trong bài viết này, Cafeauto sẽ mách cho bạn một số dòng xe tiết kiệm xăng, chỉ tốn trung bình 5-6 lít nhiên liệu/100km. Danh sách sau đây được sắp xếp từ giá cao đến thấp giúp bạn dễ dàng lựa chọn dòng xe phù hợp nhất với mình:
(Giá tại thị trường nước ngoài 32,945 USD – tương đương 697 triệu VND)
Chỉ với 697 triệu VND, bạn có thể đem về nhà một chiếc Lexus CT200h và không còn phải lo lắng về vấn đề xăng dầu nữa. Chỉ số sử dụng nhiên liệu của xe là 5.6 lít/100km. Con số ấn tượng này có được là nhờ động cơ Hybrid kết hợp giữa động cơ 4 xi lanh 1.8 lít với một motor điện, giúp xe sản sinh sức mạnh 134 mã lực. Ngoài ra trọng lượng 1,4 tấn của Lexus CT200h cũng giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và ít tốn xăng hơn.
Nếu bạn từng nghe đến danh tiếng của chiếc Prius về khả năng tiết kiệm điện thì có lẽ Lexus CT200h sẽ khiến bạn yêu thích hơn. Thiết kế của xe trông đẹp và thể thao hơn hẳn, cộng thêm bộ lái mềm mại đem lại cảm giác “thật” hơn khi lái xe.
(Giá tại thị trường nước ngoài 27,995 USD – tương đương 593 triệu VND)
Không chỉ Toyota mà cả Ford cũng không hề thua kém trong cuộc đua công nghệ động cơ Hybrid, chiếc Fusion Hybrid là mẫu đắt nhắt trong dòng xe dùng động cơ hybrid của hãng này.
Ngoài mức giá khá hợp lý, chiếc Fusion Hybrid còn có mức tiêu thụ năng lượng khá tốt khi chỉ tốn 5 lít xăng trong 100 km đường đi. Động cơ Hybrid của xe là sự kết hợp của động cơ 4 xi lanh 2.0 lít và motor điện 7.6 kWh. Trái tim mạnh mẽ này khiến xe có sức mạnh 188 mã lực.
(Giá tại thị trường nước ngoài 27,445 USD – tương đương 581 triệu VND)
Toyota Prius v là một phiên bản cỡ lớn của Toyota hybrid cạnh tranh với chiếc Ford C-Max. Nó được thiết kế với không gian nội thất rộng rãi có sức chứa nhiều hành khách và tạo sự thoải mái nhất cho người ngồi. Toyota Prius v chỉ tốn 5.6 lít/100km. Tuy nhiên động cơ của xe chỉ khoảng 134 mã lực, khá thấp so với các xe cùng dòng. Tuy nhiên mức giá 581 triệu VND thì cũng khá hợp lý và khiến nhiều người cân nhắc để mua xe.
(Giá tại thị trường nước ngoài 26,935 USD – tương đương 570 triệu VND)
Nếu bạn không thích thiết kế của Toyota Prius nhưng vẫn muốn trung thành với nhãn hiệu Toyota, có lẽ một chiếc Camry Hybrid sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Khả năng tiết kiệm của xe vào khoảng 5.7 lít/100km. Cảm giác lái ở dòng Camry cũng khác nhiều so với cảm giác sau tay lái của dòng Prius. Động cơ xe được kết hợp giữa động cơ 2.5 lít và motor điện giúp xe sản sinh 200 mã lực. Sức mạnh của chiếc Camry thật sự không tệ khi xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 7.6 giây.
(Giá tại thị trường nước ngoài 25,995 USD – tương đương 550 triệu VND)
Ford C-Max là dòng xe Hybrid hoàn hảo cho những ai lỡ thích chiếc Fusion Hybrid nhưng lại không đủ tiền. Có giá rẻ hơn đến 150 triệu, nhưng Ford C-Max vẫn giữ được mức hao tốn nhiên liệu 5.0 lít/100km.
Thậm chí, theo một số chuyên gia về xe, chiếc Ford C-Max Hybrid đem đến cảm giác thú vị khi lái hơn cả chiếc Fusion Hybrid.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Hôm nay ngày 29/06/2023, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng.
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.
Toyota Raize lần đầu tiên được trình làng vào tháng 11/2019 và nhanh chóng trở thành “cái tên hot" trên thị trường với doanh số vượt hơn cả sự kỳ vọng của hãng. Mới đây nhất, một số thông tin được hé lộ từ Spyder7 của Nhật Bản cho biết rất có khả năng mẫu xe Toyota Raize thế hệ mới sẽ sớm ra mắt phiên bản 7 chỗ ngồi, với ba hàng ghế, động cơ hybrid.
Do hạn chế về trạm sạc, Honda tập trung vào việc tung ra xe hybrid và PHEV (plug-in hybrid) hơn là xe điện.