Thị Trường, - 22/08/2012 04:36 PM
Ford đang đầu tư “mạnh tay”, lâu dài vào công nghệ kỹ thuật cho những mẫu xe xanh trong tương lai của hãng và sẽ tung ra một số mẫu xe điện mới trong năm nay. Hai trong số đó là C-Max và Fusion Hybrid.

Tại một sự kiện ở West Hollywood, Ford đã xác nhận rằng hệ thống truyền động Hybrid trên C-Max sẽ tiếp tục được trang bị cho Fusion Hybrid thế hệ mới. Hai mẫu xe này sẽ sử dụng chung động cơ 2.0 lít bốn xi-lanh kết hợp với một động cơ điện và một gói pin lithium-ion.

Sực mạnh hiện có của Ford C-Max Hybrid là 188 mã lực, nhưng với Fusion Hybrid chắc chắn hãng xe Mỹ sẽ phải có một số điều chỉnh để mẫu xe này có thể đủ sức cạnh tranh với Toyota Camry Hybrid và Hyundai Sonata Hybrid với 200 mã lực.

Ford C-Max là mẫu xe đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống truyền động Hybrid và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Prius V. Ford công bố C-Max có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.0 lít/100km trên đường cao tốc và 5.3 lít/100km trên đường thành phố. Trong khi đó, con số này trên Toyota Prius V là 5.3 lít/100km trên đường cao tốc và 5.8 trên đường thành phố. Với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, Ford C-Max có nhiều ưu thế hơn trong phân khúc xe hybrid, sẽ không ngạc nhiên nếu C-Max “soắn ngôi” Prius V để trở thành chiếc xe hybrid bán chạy nhất.

C-Max cũng là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ ‘ xanh’ hàng đầu từ Ford và mong đợi điều tương tự sẽ đến với Fusion Hybrid. Trong đó điển hình phải kể đến hệ thống SmartGauge kết hợp với gói EcoGuide công nghệ cao giúp C-Max thiết lập các điều chỉnh để có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Một công nghệ quan trọng khác là Cruise Control ECO tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi vận hành xe.

Ford mong đợi C-Max sẽ nhận được những đánh giá tốt khi mẫu xe này chính thức có mặt trên thị trường vào mùa thu tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.