- 29/03/2021 07:03 PM
Ferrari đã không sử dụng thuật ngữ SUV, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng. Ferrari đang sản xuất một chiếc SUV.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí ở Anh, ông chủ của Ferrari, Louis Camilleri cho biết: "Tôi ghét nghe từ SUV trong cùng một câu với Ferrari. Nó không phù hợp với thương hiệu của chúng tôi. Chiếc xe này sẽ là duy nhất theo nhiều cách. " Rõ ràng, các giám đốc điều hành ở Maranello đang gọi nó là FUV, hoặc Ferrari Utility Vehicle. Điều đó thậm chí còn hài hước hơn việc BMW gọi xe SUV của họ là Sport Activity Vehicle (SAV), nhưng chúng tôi hiểu lý do.

Purosangue có nghĩa là 'thuần chủng', nhưng thật không may cho Ferrari, đó cũng là tên của một tổ chức từ thiện chống doping, phi lợi nhuận. Tuy nhiên, Quỹ Purosangue đã đăng ký nhãn hiệu cho tên này vào năm 2013, tuy nhiên, Ferrari nói trong một vụ kiện rằng tổ chức từ thiện "đã không sử dụng đủ tên thương mại để đảm bảo độc quyền." Tổ chức từ thiện đang thách thức vụ kiện, và nó có thể sẽ kéo dài trong một thời gian. Điều đó có nghĩa là, hiện tại, Purosangue là một cái tên cho một hoạt động và có thể thay đổi trước khi chiếc SUV ra mắt và được bán.

Nó sẽ chia sẻ nền tảng với Roma

Nền tảng Ferrari Roma bắt đầu như nền tảng Portofino, nhưng các kỹ sư của Ferrari hiện đã đưa nó lên một tầm cao mới. Nền tảng của Roma là một thiết kế mô-đun cho các phương tiện động cơ đặt phía trước của thương hiệu Ý, được thiết kế với sự đa dạng. Điều đó có nghĩa là nó có thể chứa tất cả mọi thứ từ động cơ V6 sắp tới đến V8 hybrid và thậm chí nuốt chửng chiếc V12 to và tàn bạo 6,5 lít của Ferrari. Ferrari có lộ trình sản phẩm trong ba năm vài bao gồm 15 chiếc xe, vì vậy chúng tôi hy vọng nền tảng này sẽ được sử dụng nhiều. Purosangue sẽ đi kèm với hệ truyền động hybrid sau này, nhưng mô hình ra mắt được cho là sẽ đóng gói một chiếc V12 công suất 800 mã lực. Hybrid có thể sẽ là chiếc phổ biến nhất, nhưng Ferrari sẽ tìm cách giành danh hiệu SUV nhanh nhất từ Dodge Durango 707 mã lực ngay từ lúc ra mắt.

Phiên bản chạy bằng điện

Ferrari thích ý tưởng sử dụng năng lượng điện như một sự lấp đầy cho độ trễ turbo, và Purosangue sẽ là hiện thân của điều đó. Theo những người đã xem tài liệu nội bộ tại Ferrari, nó sẽ đi kèm với một chiếc V8 4.0 lít twin-turbo. Kết hợp với hỗ trợ của năng lượng điện, chiếc SUV sẽ sản sinh công năng hơn 700 mã lực và làm lu mờ công lực 641 mã lực của Lamborghini Urus. Một chiếc V6 hybrid ít tốn kém hơn có thể xuất hiện sau đó.

Tuy nhiên, đừng mong đợi một hệ thống truyền động lai sử dụng động cơ V12. "Điện khí hóa một chiếc V12 có nghĩa là tạo ra một chiếc xe nặng và lớn," Giám đốc Tiếp thị của Ferrari, Enrico Galliera, nói với Auto Express vào năm 2020.

Rất có thể Ferrari sẽ sử dụng cùng một thiết lập hoặc tương tự như hệ thống hybrid xăng-điện của SF90 Stradale. Tuy nhiên, việc điện khí hóa sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi cũng biết Ferrari có kế hoạch hai phiên bản hoàn toàn bằng điện và phiên bản đầu tiên được cho là được lên kế hoạch cho năm 2024.

Trong khi Purosangue sẽ là một chiếc SUV, Ferrari không muốn hiệu suất của nó bị tổn hại quá nhiều. Tuy nhiên, hãy mong đợi hàng ghế phía sau sẽ thoải mái. Chúng tôi hy vọng nó có kích thước tương đương với Maserati Levante, và thực sự, con xe thử nghiệm đầu tiên của Ferrari dường như dựa trên nền tảng GT của Roma với thân xe Maserati Levante. Nhưng nó sẽ không phải là một chiếc Levante, và thay vào đó, nó sẽ giống như một chiếc Ferrari GTC4Lusso, mẫu xe mà nó thay thế một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là nó sẽ có 4 chỗ ngồi, mặc dù có 4 cửa thay vì 2.

Chúng tôi đã tiếp cận vào chiếc xe mới bằng cách sử dụng một hệ thống hybrid tương tự như Ferrari SF90 Stradale, và chúng tôi biết nó sử dụng động cơ điện ở phía trước tốt như thế nào để cho vectơ mô-men xoắn. Nhưng chúng tôi cũng hy vọng Ferrari sẽ ném mọi công nghệ có thể vào Purosangue để làm cho nó vận hành và xử lý như một chiếc Ferrari thật sự. Như vậy, chúng tôi nghi ngờ nó cũng sẽ có một cải tiến về hệ thống từ GTC4Lusso, có thể giải thích tại sao năm ngoái.

Mặc dù chúng tôi đang suy đoán, nhưng có lẽ đó là một lựa chọn an toàn khi cho rằng chiếc SUV cũng sẽ có vi sai trượt giới hạn điện tử, phanh carbon-gốm sẽ là một lựa chọn. Tuy nhiên, điều quan trọng là trọng tâm thấp hơn hầu hết các mẫu SUV truyền thống sẽ có nghĩa là Purosangue sẽ xử lý tốt hơn Urus, hoặc Aston DBX, hoặc bất cứ thứ gì khác cho vấn đề của nó.

   

Ferrari sẽ hoàn thiện nội thất

Không có hình ảnh khái niệm cho nội thất của Purosangue, nhưng Ferrari biết khách hàng của mình và những gì họ cần để làm đúng. Chúng tôi sẽ đánh cược rằng nó sẽ có bảng điều khiển tập trung ở chỗ người lái nhưng chú ý nhiều đến không gian cho hành khách và hàng hóa. Mặc dù nó sẽ rất tiện dụng trong chức năng, nhưng đây phải là một phương tiện vận chuyển sang trọng. Tuy nhiên, đừng để bị lừa quá nhiều bởi kết quả hai cửa trên mạng.

Nó sắp ra mắt, và nó sắp ra mắt với một mức giá cao.

Đại dịch đã khiến lịch trình của mọi người không còn hợp nhau, nhưng nếu mọi thứ kết hợp với nhau, chúng ta sẽ thấy phiên bản sản xuất của Purosangue vào đầu năm 2022 trên triển lãm ô tô và có ngày ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Phiên bản hybrid sẽ theo sau ngay sau đó, nhưng các phiên bản hoàn toàn bằng điện sẽ không đến cho đến năm 2024. Vẫn chưa có cuộc nói chuyện về giá cả và nó có thể sẽ không được công bố cho đến sau khi ra mắt, tuy nhiên, có khả năng lọt vào vào mức giá lên tới 300.000 đô la cho các phiên bản hàng đầu.

Dưới đây là một sự thật thú vị: Lamborghini đã tăng doanh số hơn một tỷ đô la từ chiếc SUV Urus của mình vào năm 2019. Năm ngoái cũng là năm tốt nhất của thương hiệu, với doanh thu hơn 2 tỷ đô la. Bây giờ, Ferrari không chính xác bị tổn thương vì tiền, nhưng bằng cách tận dụng xu hướng xe siêu sang cho những chiếc SUV rất có ý nghĩa. Ngày trước, Porsche Cayenne cho phép Porsche tiếp tục sản xuất xe thể thao. Nếu Ferrari không giới hạn số lượng sản xuất của Purosangue, nó có thể có một tiềm năng thực sự trên tay để sử dụng tiến về phía trước và tạo ra nhiều siêu xe điên rồ hơn. Mặc dù thay vào đó, chúng tôi rất muốn thấy sự hồi sinh của Dino.

Nguồn: Carbuzz

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.