Văn hóa xe, - 20/10/2020 05:54 PM
Mê xe dù là xe máy hay ô tô đều có những niềm vui riêng thế nhưng đều có chung những nỗi đau không biết nên cười hay khóc bởi đa phần đều trớ trêu.

Cả ngày đầy nắng, rửa xong mưa to

Với những ai mê xe, yêu xe nhưng không có nhiều thời gian nên thường dành cả ngày cuối tuần để chăm sóc dưới cái nắng ấm cuối tuần. Thế nhưng vừa rửa xong chưa kịp lau khô thì trời hóa mây đen đổ mưa nhanh chóng một cách ngỡ ngàng.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Trớ trêu thay một số người đam mê muốn kỹ hơn đem ra các dịch vụ chuyên nghiệp hay làm vệ sinh chăm sóc chuyên sâu sau khi nhận xe, ngồi chưa kịp nóng thì trời đổ mưa ầm ầm thế là xe sạch chưa bao lâu lại dơ.

Lúc đi đầy bình, lúc về hết bình

Đôi khi để xe nằm ngoài thuận tiện, việc bạn bè mượn một chút không lẽ không cho, ấy thế mà bạn đi một lúc không hiểu kiểu gì xăng còn nữa bình mà lúc về chỉ còn nhấp nháy.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Bây giờ xăng đã rẻ, nếu mượn đi xa mà thấy kim xăng nhảy thì hãy đổ lại 10-20 ngàn khi trả xe, rất có thể lần sau họ sẽ cho bạn mượn mà không do dự.

Mua xong xe giảm

Cảm giác có phần tức giận nhưng không thể nào làm gì được, xe máy còn đỡ nhiều chủ xe chỉ sau một đêm cảm thấy hoang mang vì giá xe giảm một phát cả trăm triệu đồng khiến cho việc thanh khoản sau này gặp khó.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Có lẽ nếu nằm trong trường hợp bạn nên cảm thấy an ủi vì dù sao có chiếc xe phục vụ sớm cho bản thân ít nhất là một vài ngày và chọn chiếc xe đúng ý bởi thường những mẫu xe giảm một phát cả trăm triệu là xe tồn kho, hay xe có màu ít người chọn.

Đến ngày hẹn thì hủy

Với dân mê xe thì những sự kiện offline, họp nhóm là khoảng thời gian mong đợi nhất, bởi những dịp này họ có thể chia sẻ đam mê, kinh nghiệm thậm chí là so tài với nhau hay những buổi liên hoan có thể nói chuyện cùng chí hướng. Nhưng đùng một phát chủ hội báo bận vì nhiều lí do khiến không ít người ấm ức bởi những sự chuẩn bị cho chiếc xe tâm huyết tốn rất nhiều tiền và thời gian.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Tất nhiên chủ hội hủy thì kéo theo thành viên lần lượt hủy theo bởi lúc này sự chán nản đã xuất hiện, một vài cá nhân cũng cố gằng chèo kéo tham gia nhưng lúc này chất lượng đã không còn như mong đợi.

Hết xăng thủng lốp

Đã từng rơi vào trường hợp dưới trời khuya mưa lạnh giá, cán phải cục đá, vấp ổ gà khiến bánh xe lủng lỗ nặng hơn là tét lốp thì lúc này chỉ biết kêu trời bởi cái giờ đó làm gì còn tiệm sửa xe mà khắc phục chỉ có nước dắt bộ.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Xe máy còn đỡ, xe hơi mà bị một lúc hai bánh thì chỉ có thể tuyệt vọng bởi đẩy thì không được mà đi cũng không xong. Một mẹo nhỏ nên tham gia vào các group giao thông, sos trên đường để lỡ rơi vào trường hợp này thì có thể đăng bài nhờ sợ giúp đỡ nhất là ở những nơi xa lạ không rành địa lý.

Tin google map

Thời đại 4.0 không cần phải dò hỏi đường như trước, chỉ cần điện thoại có 3g là có thể khám phá mọi miền trên thế giới. Tuy nhiên vẫn có một số ngoại lệ khi đi vào các vùng ngoại ô ở Việt Nam thì google map chỉ mang tính tham khảo, bởi nó có thể dắt người xem đi 1 đường vòng vừa xa vừa xấu thậm chí không đi được, trong khi đường đẹp mà ngắn thì lại không chỉ.

nhung-cay-cu-cua-nguoi-yeu-xe

Thế nên trước mỗi hành trình nên xem google map theo định dạng vệ tinh để xác định đường đi, cài những đoạn đường ngắn theo từng lộ trình, nếu có thể hãy hỏi những người đi trước để rút kinh nghiệm. Chỉ nên tin google map ở những nơi trung tâm, tập trung nhiều người, các thành thị, thị trấn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.