Khám Phá, - 23/12/2018 06:20 PM
Hãng đồ chơi Lego không chỉ nổi tiếng với những món đồ chơi xếp hình lôi cuốn mọi trẻ em mà ngay cả người lớn cũng phải mê mẩn.

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Những bộ xếp hình của Lego luôn được chia theo độ khó tương ứng với các lứa tuổi với rất nhiều dòng sản phẩm. Nếu như dòng Speed Champions thường có kích thước nhỏ, khá đơn giản với ít miếng ghép thì dòng Creator Expert lại mang tới nhiều thử thách hơn, cùng với đó là giá bán cao hơn. Tuy nhiên, đỉnh cao của những bộ xếp hình Lego phải kể tới dòng Technic với những bộ lắp ghép không dành cho ‘con nít’ bởi độ phức tạp cao, đòi hỏi nhiều tư duy cũng như sự kiên nhẫn của người chơi.

Bên cạnh những cỗ máy công nghiệp thì xe hơi là một trong những chủ đề thu hút nhiều sự chú ý nhất. Có rất nhiều mẫu xe đình đám đã được Lego hóa với sự lôi cuốn và tinh xảo không thua kém gì xe thật. Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc những bộ xếp hình xe hơi đáng chú ý nhất mùa Giáng sinh năm nay.

11. Xe buýt 2 tầng (Creator Expert #10258)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Những chiếc xe buýt 2 tầng - một đặc sản của thủ đô London đã được Lego đưa vào bộ sưu tập của mình. Chiếc xe lắp ghép này sở hữu kích thước khá đồ sộ được tạo thành từ 1686 miếng với đầy đủ các chi tiết như xe thật, từ thùng vé ở phía sau, cầu thang cho tới khoang lái. Thậm chí, mẫu xe đồ chơi này còn có cả các poster quảng cáo hai mặt, những tờ báo, một chiếc ô hay lon soda. So với chiếc Aston Martin DB5 ở trên, sản phẩm này có giá bán thấp hơn khá nhiều, ‘chỉ’ 140 USD (gần 3,3 triệu đồng).

12. Mini Cooper (Creator Expert #10242)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Một mẫu xe truyền thống khác của người Anh là Mini Cooper cũng xuất hiện trong bộ sưu tập của Lego. Không chỉ giống xe thật một cách đáng kinh ngạc ở kiểu dáng, mẫu xe mô hình này còn khoác trên mình bộ cánh màu xanh lục quen thuộc, kết hợp với bộ mui cùng một số chi tiết màu trắng y như những chiếc Mini Cooper mà chúng ta vẫn thấy. Được biết, bộ xếp hình này hiện được bán với giá 120 USD (khoảng 2,8 triệu đồng).

13. Volkswagen Beetle (Creator Expert #10252)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Giống như chiếc Mini Cooper nói trên, phiên bản Lego của ‘con bọ’ VW Beetle cũng được tạo hình một cách xuất sắc với sự tương đồng khó tin khi đối chiếu với xe thật. Chiếc xe này được thiết kế với rất nhiều bộ phận có thể mở ra được, kể cả là phần sàn phía sau. Để sở hữu chiếc Beetle này, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 2,3 triệu đồng.

14. Volkswagen Bus (Creator Expert #10220)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Cùng với Beetle, chiếc xe buýt này là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu xe hơi nước Đức và cũng được Lego lựa chọn làm đề tài cho những bộ lắp ghép của mình. Tương tự như những món đồ chơi ở trên, chiếc xe mô hình này cũng tái hiện một cách cực kỳ chính xác phiên bản đời thực, từ thiết kế bên ngoài cho tới các chi tiết nội thất. Nó được thành hình từ 1334 mảnh ghép và có giá tương đương với chiếc Mini Cooper Lego.

15. Ferrari F40 (Creator Expert #10248)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Nếu không có điều kiện để sở hữu một chiếc Ferrari F40 tái lắp ráp, bạn có thể tìm đến phiên bản Lego của siêu xe này với chi phí thấp hơn rất nhiều, ‘chỉ’ 197 USD (khoảng 4,6 triệu đồng). Sự chân thực của chiếc F40 này còn sở hữu cả khối động cơ V8 tăng áp kép, đèn pha gập/mở cổ điển, ghế thể thao, tay nắm cửa bên trong hay thậm chí là cả két nước bên dưới nắp capo. Nếu muốn mua được sản phẩm này thì bạn nên nhanh tay bởi chiếc F40 của Lego là một trong những món đồ chơi cực ‘hot’ và bán rất chạy.

16. Caterham Seven 620R (Ideas #21307)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Mẫu sportscar Caterham Seven 620R đã được Lego đưa vào bộ sưu tập của hãng này thông qua chương trình Ideas – nơi mà khách hàng có thể gửi các ý tưởng mô hình hóa những chiếc xe thành các bộ lắp ghép tiềm năng. Dưới bàn tay của Lego, chiếc xe thể thao của người Anh đã được tái hiện vô cùng chính xác, được tạo nên từ 770 mảnh ghép và cần khoảng 3 giờ để hoàn thành. Thậm chí, bạn sẽ phải trầm trồ về độ chi tiết của động cơ trên mẫu xe mô hình này.

17. Porsche 911 GT3 RS (Technic #42056)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Phiên bản tí hon của siêu xe đua Porsche 911 GT3 RS là một trong những bộ sản phẩm gây bão nhiều nhất của hãng đồ chơi Đan Mạch trong suốt thời gian qua. Ở những mô hình nằm trong dòng Technic, mọi thứ được tái hiện với độ chân thực cao nhất. Và trên chiếc xe này, bạn có thể tìm thấy cả lẫy sang số phía sau vô-lăng, bộ giảm chấn màu đỏ hay khối động cơ F6 4,0 lít với các piston chuyển động được. Đi kèm với đó là mức giá không hề rẻ, lên tới 309 USD (hơn 7,2 triệu đồng).

18. Bugatti Chiron (Technic #42083)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Đây có lẽ là bộ lắp ghép đáng mơ ước nhất của Lego ở thời điểm hiện tại bởi nó là phiên bản mô hình tĩnh của ‘ông hoàng tốc độ’ Bugatti Chiron. Với 3599 mảnh ghép cùng độ khó cao, bạn sẽ phải mất nhiều giờ đồng hồ để tạo nên siêu phẩm có tỉ lệ 1/8 của xe thật. Và chắc chắn là sau khi hoàn thành, bạn sẽ không hề thất vọng bởi mô hình này đúng là một chiếc Chiron thu nhỏ với các chi tiết được tái hiện chính xác từ xe thật. Và để sở hữu ‘siêu xe’ này, khách hàng sẽ phải bỏ ra gần 8 triệu đồng.

19. BMW R 1200 RS Adventure (Technic #42063)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Nên nhớ là chủ đề của Lego không chỉ gói gọn trong những chiếc xe hơi mà cả mô-tô 2, 3 bánh hay thậm chí là những dòng xe địa hình ATV 4 bánh. Và BMW R 1200 RS Adventure là một trong số đó. Sự chân thực của mô hình này được thể hiện rất rõ ở mọi chi tiết, từ hệ thống treo, khối động cơ flat-twin cho tới chân trống. Được biết, bộ sản phẩm gồm 603 miếng ghép này hiện có giá bán 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).

20. Ford Anglia (Harry Potter #73953)

nhung-bo-mo-hinh-xe-lego-dang-mua-nhat-mua-giang-sinh-nam-nay-p2

Đúng như tên gọi, đây là một sản phẩm lấy chủ đề về bộ phim vô cùng ăn khách Harry Potter. Bên cạnh tòa học viện phép thuật Hogwarts cùng 6 hình người đai diện cho những nhân vật chính thì bộ lắp ghép này còn bao gồm một chiếc Ford Anglia cổ (thể hệ 105E) với cặp cửa có thể đóng, mở được. Tuy đồ sộ là vậy nhưng bộ đồ chơi này ‘chỉ’ có giá 64 USD (gần 1,5 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.