Khám Phá, - 21/01/2014 04:33 PM
Một nghiên cứu mới vừa chỉ ra rằng các mẫu siêu xe không còn là mối bận tâm duy nhất của các tay lái trẻ. Và thế hệ trẻ bây giờ đang dần có trách nhiệm với môi trường hơn khi họ đánh giá cao các yếu tố xanh và công nghệ hiện đại hơn là hiệu suất và thiết kế bên ngoài.

Nghiên cứu của Deloitte được thực hiện dựa trên hơn 23.000 bảng khảo sát đối với các đối tượng từ 19 đến 36 tuổi đã thu được kết quả khá bất ngờ. Phần lớn những người được khảo sát (chiếm 61%) muốn mua một chiếc xe trong vòng 3 năm tới, nhưng yếu tố “ngầu” và “độc” không còn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe.

Chỉ 8% người được khảo sát nói rằng họ không bao giờ có ý định mua xe, những người này cũng không quan tâm về khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h, mã lực hay tỷ lệ năng lượng trên mỗi cân nặng.

59% lại xác nhận rằng họ có dự định mua xe trong vòng 5 năm tới, nhưng họ muốn mua một chiếc xe sử dụng các động cơ “xanh” thay thế như: động cơ hydrogen fuel cell (pin nhiên liệu tế bào), động cơ hybrid (động cơ kết hợp mô tơ điện).

Ngoài ra, yếu tố công nghệ cũng là yếu tố then chốt khiến người tiêu dùng lựa chọn một chiếc xe. Đặc biệt nếu công nghệ đó giúp họ tránh tai nạn, kết nối mạng, và sử dụng các ứng dụng smartphone trên xe.

Nghiên cứu trên được thực hiện dựa trên 23.000 bảng khảo sát tại 19 quốc gia, trong đó có 2.000 người đến từ Mỹ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.