Nghiên cứu của Deloitte được thực hiện dựa trên hơn 23.000 bảng khảo sát đối với các đối tượng từ 19 đến 36 tuổi đã thu được kết quả khá bất ngờ. Phần lớn những người được khảo sát (chiếm 61%) muốn mua một chiếc xe trong vòng 3 năm tới, nhưng yếu tố “ngầu” và “độc” không còn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe.
Chỉ 8% người được khảo sát nói rằng họ không bao giờ có ý định mua xe, những người này cũng không quan tâm về khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h, mã lực hay tỷ lệ năng lượng trên mỗi cân nặng.
59% lại xác nhận rằng họ có dự định mua xe trong vòng 5 năm tới, nhưng họ muốn mua một chiếc xe sử dụng các động cơ “xanh” thay thế như: động cơ hydrogen fuel cell (pin nhiên liệu tế bào), động cơ hybrid (động cơ kết hợp mô tơ điện).
Ngoài ra, yếu tố công nghệ cũng là yếu tố then chốt khiến người tiêu dùng lựa chọn một chiếc xe. Đặc biệt nếu công nghệ đó giúp họ tránh tai nạn, kết nối mạng, và sử dụng các ứng dụng smartphone trên xe.
Nghiên cứu trên được thực hiện dựa trên 23.000 bảng khảo sát tại 19 quốc gia, trong đó có 2.000 người đến từ Mỹ.
Tỷ lệ doanh số của VinFast đến từ Xanh SM giảm mạnh cho thấy sự phụ thuộc vào đơn vị này đang dần giảm bớt. Điều này đồng thời phản ánh sự chuyển biến tích cực khi các phương tiện của VinFast ngày càng được người tiêu dùng cá nhân đón nhận rộng rãi hơn.
Công ty Xanh SM vừa công bố những thay đổi quan trọng về danh sách các dòng xe điện VinFast được phép tham gia Xanh SM Platform.
Sau Lào, taxi điện Xanh SM tiếp tục có mặt tại thị trường Indonesia với mục đích mang giải pháp di chuyển xanh đến một trong những nước sôi động nhất Đông Nam Á.
Để hỗ trợ các tài xế có nhu cầu mua xe ô tô điện VinFast VF 5 và VF e34 để kinh doanh dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform, Xanh SM đã tung ra chính sách mới khi hỗ trợ trả góp lên đến 90% giá trị xe.
Hãng taxi lâu đời tại Việt Nam - Mai Linh vừa ký kết hợp tác với Xanh SM đầu tư 3.999 xe điện VinFast từ nay đến cuối năm 2025 để chuyển đổi xanh.