Nghiên cứu của Deloitte được thực hiện dựa trên hơn 23.000 bảng khảo sát đối với các đối tượng từ 19 đến 36 tuổi đã thu được kết quả khá bất ngờ. Phần lớn những người được khảo sát (chiếm 61%) muốn mua một chiếc xe trong vòng 3 năm tới, nhưng yếu tố “ngầu” và “độc” không còn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe.
Chỉ 8% người được khảo sát nói rằng họ không bao giờ có ý định mua xe, những người này cũng không quan tâm về khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h, mã lực hay tỷ lệ năng lượng trên mỗi cân nặng.
59% lại xác nhận rằng họ có dự định mua xe trong vòng 5 năm tới, nhưng họ muốn mua một chiếc xe sử dụng các động cơ “xanh” thay thế như: động cơ hydrogen fuel cell (pin nhiên liệu tế bào), động cơ hybrid (động cơ kết hợp mô tơ điện).
Ngoài ra, yếu tố công nghệ cũng là yếu tố then chốt khiến người tiêu dùng lựa chọn một chiếc xe. Đặc biệt nếu công nghệ đó giúp họ tránh tai nạn, kết nối mạng, và sử dụng các ứng dụng smartphone trên xe.
Nghiên cứu trên được thực hiện dựa trên 23.000 bảng khảo sát tại 19 quốc gia, trong đó có 2.000 người đến từ Mỹ.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.
Sau hơn hai tuần ra mắt ở Hà Nội, taxi Xanh SM sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM từ ngày 30-4 với quy mô giai đoạn ban đầu lên tới 600 xe.
Cụ thể, vừa mới đây trên một hội nhóm trên mạng xã hội FB, một tài khoản tên Nguyễn Kiều Trinh đã đăng bình luận về việc chồng của mình đã có một buổi phỏng vấn với hi vọng sẽ trở thành tài xé lái xe của Taxi Xanh SM nhưng kết quả không như mong đợi.
Sáng hôm nay (14/4/2023), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) đã chính thức khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội.
Vừa qua, Peugeot Motocycles Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập “Sắc màu phố thị”, trong đó bổ sung 2 màu xe hoàn toàn mới là Racing Green và Mad/Ink Black, mang đến 2 cá tính riêng biệt cho mẫu scooter Peugeot Django.