Thời gian tránh dịch về quê thì thấy cuộc sống ở đây gần bắt kịp nhịp hiện đại, những chiếc máy 4-60 triệu nhiều hơn, smartphone, wifi gần như không thiếu thứ gì như trong ký ức của 5-10 năm trước, nhưng vẫn quái lạ một điều sao những chiếc xe gần như tuyệt chủng tại đô thị lại xuất hiện khá nhiều ở đây như Kia CD5, Daewoo Matiz hay cao hơn là Daewoo Lacetti nói chung những mẫu xe dưới trăm triệu lại khá nhiều.
Ngay cả việc lướt mấy ứng dụng xã hội video ngắn cũng thay ra rả cái câu thà ngồi ô tô 60 triệu ngắm mưa còn ngon hơn chạy SH trăm triệu nắng cháy da. Thật nực cười, bởi cái ô tô giá bèo ấy dễ gì bền theo thời gian, ngay cả cục đá cũng bị bào mòn bởi mưa gió huống chi là những cục sắt công nghệ cũ đó chứ.
Thường thì những cái hộp sắt dưới trăm triệu ấy chỉ gặp trong mấy cái trường tập lái xe bởi có hư cũng chả tiếc, thậm chỉ bây giờ cho thuê xe dịch vụ mà thuê phải i10, Morning đời trước khách người ta còn chê ỏng chê ẻo không thèm ngó. Lân lan bắt chuyện với những chủ xe thì họ cho rằng thay vì mua cái xe Honda 2 bánh mấy chục triệu mưa thì ướt đẫm người dễ bệnh, còn cái xe hơi thì nắng có cháy da vẫn có máy lạnh thổi sướng người lại chả thích, đi nhậu vẫn oách hơn bà con lối xóm. Mà lỡ có hư đi lên mạng đặt đồ về rồi coi trên mạng hướng dẫn thì dễ ồm, mấy cái xe này có gì nhiều đâu mà sợ.
Ngồi nhớ lại ông hàng xóm trên thành phố cách đây cỡ 5-7 năm bán được lô đất cũng hí hửng mua con Kia CD5 thời đó còn hơn trăm triệu, nhưng tháng nào cũng thấy hì hục sửa chữa nhẹ nhàng cũng dăm ba triệu, chưa kể 6 tháng phải đăng kiểm tới lun rồi biện minh cho rằng đó là đam mê, chỉ có đam mê mới hiểu được nhưng khi bán lại cũng chả đủ tiền mua chiếc Airblade.
Đem vấn đề này hỏi với mấy đứa bạn thế hệ cuối 9x đầu 2000 thì đa phần đều có chung câu trả lời thà đi xe ga xịn nhưng yên tâm chất lượng hơn, chứ mua mấy cái xe dưới trăm triệu đem về tiền sửa quá tiền mua, chưa kể bạn bè nó thấy còn cười cho kiểu không tiền mà đòi ngồi xe hơi, chả sang chảnh tý nào, thà trời mưa đi xe dịch vụ taxi còn hơn, cho khỏe người, đi chơi xa thì thuê xe tự lái từ Toyota tới Mercedes còn có tha hồ mà trải nghiệm đủ dòng xe, rước chi của nợ vào người.
Nhưng khi hỏi với những người trẻ đã lập gia đình thì họ lại có lập luận chắc chắn hơn bởi chỉ khi ngồi ô tô dù là hàng 20 năm nhưng mới thấy được cái sự thoải mái của vợ con, không phải chịu cái cảnh khói bụi, xót lòng khi dưới trời nắng, hay lo lắng nếu gặp phải mưa trái mùa. Chưa kể ngày lễ có thể về thăm quê hương không phải chen chút ở bến xe, kẹt xe có đói cũng có thể ăn ún vô tư, người ngợm sạch sẽ tóc tai bóng lưỡng. Một người bạn của quyết bán đi con SH tích cóp bấy lâu mua con xe cỏ trăm mấy chục triệu, siêng năng thăm quê mỗi tháng mà giờ đây được bên nhà vợ cấp cho cái xe mới toanh cũng hơn nửa tỷ đồng khiến anh chàng chí thú làm ăn hẳn ra.
Có thể nói, xu hướng công nghệ phát triển khiến giới trẻ dường như chạy theo hình mẫu xa hoa bên ngoài có thể chi 5-10 triệu để sắm cái áo khoác, đôi giày local brand nhưng lại chấp nhận đi chiếc xe ga vài chục triệu để rùi khi trời mưa lúi húi bỏ bịch nylon sơ hư nhưng lại quên đi cái giá trị của món đồ là để phục vụ cho bản thân. Trong khi đó những thế hệ chín chắn hơn họ chọn cái xe ít xa hoa phù phiếm nhưng lại có thể giúp họ đi và đến một cách hoàn mỹ, dù sao ngồi chiếc xe hơi 5-70 triệu vẫn an toàn hơn chiếc xe máy, mô tô trăm triệu đồng.
Nhưng thấm thía nhất vẫn là câu nói “người có tiền thì sẽ mua xe khôn ngoan, người không tiền thì ở nhà gõ phím” bởi cơ bản dù là Daewoo Lacetti hay Toyota Camry thì việc nuôi xe hơi cơ bản vẫn cao hơn nhiều so với xe máy kể cả là Honda SH đời mới nhất. Mặc dù mức phí trả giá cho những chiếc xe giá rẻ không hề thấp nếu không có kinh nghiệm.
Những dấu hiệu nhận biết một chiếc xe máy bị yếu hơi như leo dốc ì ạch, tăng tốc quá chậm hay pô lâu lâu nổ lụp bụp và có lửa phụt ra.
Đến chiều ngày 24/06/2023, từ 66 xe thi đấu ở 21 phân khúc và 135 phần tranh tài, tổ trọng tài EMMA Vietnam 2023 gồm 6 trọng tài Quốc Tế đã tìm ra những thí sinh chiến thắng.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Phủ nano cho kính xe hơi là một trong những công nghê ô tô cũng rất phổ biến hiện nay được nhiều chủ xe lựa chọn để tân trang thêm cho chiếc xe của mình. Việc phủ nano lên trên bề mặt kính mang lại rất nhiều hữu ích, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng có một vài mặt trái. Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi phủ nano cho kính xe để đưa ra quyết định đúng đắn trước khi lựa chọn công nghệ này nhé.
Lốp xe ô tô không chỉ là yếu tố quan trọng quyết định vận hành êm ái xe mà còn ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động khác của xe. Bên cạnh đó, về độ an toàn cũng bị ảnh hưởng nếu lốp xe ô tô có sự bất thường. Việc chọn lốp, bảo dưỡng, kiểm tra lốp hay khi nào cần thay lốp là điều mà khi ai sở hữu xe ô tô cũng cần nên tìm hiểu rõ.