Khám Phá, - 02/05/2021 09:33 AM
Rolls-Royce vốn được biết đến là “ông trùm xe sang” khi cho ra đời những chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới nhờ khả năng cá nhân hóa thỏa mãn yêu cầu khắt khe của giới thượng lưu. Và mới đây nhất là chiếc Phantom Oribe của tỷ phú Nhật.

Rolls-Royce Phantom Oribe lấy cảm hứng từ bộ sưu tập gốm Nhật cổ của tỷ phú Maezawa

Được đặt hàng bởi tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa – một doanh nhân đồng thời cũng là nhà sưu tập nghệ thuật, chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe được hãng xe Anh quốc hợp tác phát triển với thương hiệu thời trang lừng danh Hermes của Pháp. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ ‘bộ sưu tập gốm Nhật Bản cổ đại đẳng cấp thế giới” mà Maezawa đang sở hữu.

phantomoribe-cafeautovn-1 phantomoribe-cafeautovn-2

Được mệnh danh như một chiếc chuyên cơ mặt đất, Rolls-Royce Phantom Oribe có ngoại thất hai tông màu gồm màu xanh lá cây và màu kem của đồ gốm cổ Oribe. Đặc biệt, chiếc xe mang màu xanh Oribe Green đặt riêng lần đầu xuất hiện trên mẫu xe của thương hiệu xe sang xứ sở sương mù.

phantomoribe-cafeautovn-3 phantomoribe-cafeautovn-4

 

Nội thất siêu sang cá nhân hóa từng chi tiết nhỏ trên Rolls-Royce Phantom Oribe

Thiết kế hai tông màu tiếp tục được sử dụng bên trong cabin khi Seashell White tương phản với loại da Hermes Enea Green. Tông màu này có mặt trên hầu hết các bề mặt mềm sờ được trên xe, kết hợp với đường chỉ tay khâu thủ công bởi Hermes.

phantomoribe-cafeautovn-5 phantomoribe-cafeautovn-6

Phần khung ngoài của loa được làm từ chất liệu gỗ - một chi tiết cá nhân hóa rất đặc biệt. Không những vậy, đây còn là loại gỗ óc cho hoàng gia Royal Walnut. Chất liệu gỗ cũng được sử dụng trên bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay hàng ghế sau, ốp cửa,…

phantomoribe-cafeautovn-7 phantomoribe-cafeautovn-8

phantomoribe-cafeautovn-9

 

Phantom Oribe là thành quả hợp tác của Rolls-Royce và Hermes

Các chi tiết nổi bật khác bao gồm một ngăn mát chứa rượu sâm panh, một ngăn đựng đồ nhỏ và thảm trải sàn bằng sợi len cừu. Chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng có một chi tiết độc đáo hơn, đó là họa tiết ngựa Hermes nổi tiếng được vẽ bằng tay trên chất liệu gỗ óc chó và trình bày như thể được dàn dựng trong một phòng trưng bày nghệ thuật phía sau khung kính.

phantomoribe-cafeautovn-10 phantomoribe-cafeautovn-11

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös cho biết chiếc xe này là “sự thể hiện tuyệt vời cho sản phẩm đỉnh cao của chúng tôi” và mang “hai thương hiệu sang trọng hàng đầu với kinh nghiệm và những gì tinh túy nhất kết hợp hơn ba thế kỷ lại với nhau”. Ông ấy cũng nói thêm rằng đó là một “đặc ân” khi được làm việc với Hermes trong một đơn hàng “đầy thách thức về mặt sáng tạo, đòi hỏi kỹ thuật cao và mang lại tầm nhìn tuyệt vời của khách hàng của chúng tôi vào cuộc sống”.

phantomoribe-cafeautovn-12 phantomoribe-cafeautovn-13

 

Rolls-Royce Phantom VIII: sedan siêu sang khá ít ỏi tại Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe độc nhất thế giới của vị tỷ phú Nhật Bản này được xây dựng dựa trên chiếc Phantom VIII mới nhất. “Trái tim” của Phantom VIII là khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây.

phantomoribe-cafeautovn-14 phantomoribe-cafeautovn-15

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Rolls-Royce Phantom VIII tại Việt Nam mới chỉ khoảng 6-7 chiếc, trong đó chỉ có một chiếc duy nhất nhập chính hãng, còn lại đều được nhập khẩu theo dạng tư nhân. Giá bán của mẫu sedan siêu sang này sau thuế tại Việt Nam lên đến khoảng 70 tỷ - một con số không hề nhỏ với đại gia Việt.

phantomoribe-cafeautovn-16 phantomoribe-cafeautovn-17

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.