Khám Phá, - 02/02/2020 09:55 PM
Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu nâng cấp hệ thống âm thanh trên xe hơi đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã quá quen thuộc với việc cập nhật phần mềm cho các thiết bị di động như điện thoại di động hay máy tính. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất ô tô mang thiên hướng công nghệ như Tesla cũng áp dụng phương pháp tương tự để nâng cấp hoặc chỉnh sửa hệ thống, kể cả là phần cứng cho những chiếc xe 4 bánh của mình thông qua các bản cập nhật OTA. Mới đây nhất, gã khổng lồ trong lĩnh vực âm thanh – Harman cũng hé mở về một thứ tương tự dành cho các hệ thống âm thanh dành cho ô tô.

Theo đó, tập đoàn này cho biết những dàn âm thanh cơ bản mà khách hàng lựa chọn trên chiếc xe của mình có thể được nâng cấp hơn nữa với các bản cập nhật phần mềm nhằm trải nghiệm chất lượng âm thanh đỉnh hơn. Tất cả những gì mà họ cần chỉ là kết nối internet. Được biết, đây không phải là một điều quá mới mẻ bởi Harman cũng đã áp dụng phương pháp trên để tạo ra chất âm phù hợp với từng thương hiệu con của tập đoàn này.

Ý tưởng của Harman là muốn các nhà sản xuất xe hơi lắp đặt nền tảng phần cứng cần thiết bán kèm với hệ thống âm thanh cơ bản. Tiếp đến là thuyết phục khách hàng mua các gói nâng cấp từ thương hiệu mà họ mong muốn. Với những khách hàng chưa thể thuyết phục, họ sẽ được tải xuống bản dùng thử hoặc trải nghiệm trước tại các đại lý.

Một trong những lý do được Harman đưa ra để thuyết phục các nhà sản xuất ô tô về ý tưởng này nằm ở giá thành. Theo ước tính của Harman, cách tiếp cận này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí vừa phải nếu so sánh với các tùy chọn cao cấp như hiện tại.

Nên nhớ, Harman hiện là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh, nắm giữ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Harman Kardon, JBL, Lexicon, Mark Levinson, Becker hay Bang & Olufsen. Đây đều là những cái tên không hề xa lạ đối với các tín đồ âm thanh trên toàn thế giới.

Với việc chất lượng của các thiết bị âm thanh giờ đây bị phụ thuộc nhiều vào các thuật toán xử lý, điều chỉnh nền tảng phần cứng bằng cách cập nhật phần mềm là một điều hoàn toàn khả thi.

Có thể thấy, nâng cấp OTA đang trên con đường trở thành một xu thế tất yếu trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Jana Ackermann – người phụ trách mảng mô-đun điện tử tại Audi cho rằng OTA cũng như các hình thức nâng cấp, bổ sung sau khi mua xe sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng, tránh được các chi phí liên quan đến thuế. Hơn nữa, mọi thao tác cũng đơn giản và nhanh gọn hơn nhiều.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.