Tuy công nghệ sử dụng trên dòng lốp Premier A/S mới (lốp 4 mùa) chỉ dành riêng cho lốp xe hơi, nhưng rất có thể, công nghệ này sẽ được phát triển cho xe mô tô và các loại xe lốp lớn nói chung.
Những chiếc lốp mới này của Michelin được cấu tạo với chất liệu có khả năng bám đường cao như silica và được thiết kế với các rãnh đặc biệt tăng diện tích tiếp xúc đường cho bánh. Điểm đặc biệt của dòng lốp mới chính là các rãnh chìm, ẩn sau lớp cao su bên ngoài. Các rãnh chìm này sẽ mở rộng hơn khi lốp bị mòn, giúp gia tăng độ ma sát cho bánh sau một khoảng thời gian sử dụng.
Theo hãng, những công nghệ mới này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của lốp mà còn giúp gia tăng khả năng vận hành trên những quãng đường ướt. Từ đó, giúp giảm các tai nạn trên đường.
Tại Mỹ, dòng lốp Michelin Premier A/S có giá 156 USD/ chiếc và hãng cũng đảm bảo an toàn cho đoạn đường đến 60.000 dặm (tương đương 96.560 km).
Cùng theo dõi đoạn video clip giới thiệu của Michelin dưới đây:
Chi phí tăng cao và sự cạnh tranh từ các hãng lốp giá rẻ đã khiến hãng Michelin - hãng lốp lâu đời phải đóng cửa 2 cơ sở tại Pháp.
Vì lỗi có khả năng gây mất áp suất đột ngột trong quá trình sử dụng nên dòng lốp BFGoodrich TL Advantage Touring Go buộc phải thu hồi.
Loại lốp này không quá mới lạ và đã có từ khá lâu, nhưng để trở thành sản phẩm thương mại và có thể hoạt động ở tốc độ cao là cả một quá trình lâu dài.
Do những đặc điểm đặc thù của các loại mô tô điện và đặc biệt là những chiếc xe tham gia giải đua MotoE, Michelin đã thiết kế ra một mẫu lốp chuyên dụng chỉ dành riêng cho mô tô điện sử dụng trong đường đua, hãng lốp chưa có phản hồi về việc thương mại hóa
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.