Bộ lốp mới mà Michelin thiết kế cho khả năng tối ưu và tái tạo năng lượng cực khủng. Thay vì trơn bóng và có độ mòn nhiệt nhanh như những mẫu lốp dùng cho xe đua chạy xăng MotoGP, bộ lốp mới của hãng có khả năng giảm ăn mòn tốt hơn rất nhiều. Trong bộ lốp này, hãng đã sử dụng nhưng nguyên liệu khá ‘dị’, ngoài cao su tự nhiên, trong lốp mô tô điện của Michelin còn sử dụng đến thép phế liệu, vỏ lốp vị trầy trên đường đua, dầu hoa hướng dương, nhựa thông và thậm chí là vỏ cam chanh.
Với những nguyên liệu có vẻ ‘không liên quan gì đến lốp xe’ nói trên, Michelin đã thành công trong việc tạo ra cặp lốp làm từ nguyên liệu bền vững với 33% nguyên liệu bánh trước và 46% nguyên liệu bánh sau. Từ đây, những cặp lốp chuyên dụng này cho sự bên bỉ, hạn chế ăn mòn và thích ứng tốt với đặc điểm của mô tô điện hiệu suất cao.
Một điểm nữa vượt trội của bộ lốp chuyên dụng mới là phần vật liệu Carbon được sử dụng. Không chỉ được trộn vào nguyên liệu khi đúc lốp, vật liệu Carbon còn được Michelin tập trung lại tại những được vân trên thân lốp. hãng cho biết công dụng của phần Carbon này là tránh trơn trượt và giảm đi tính hao mòn nhiệt của lốp xe.
Đối với Michelin và tất cả các hãng xe mô tô tham gia cuộc đua FIM MotoE World Cup, đây không đơn thuần là một cuộc đua làm là một bài kiểm định cho những công nghệ mới áp dụng trên các mẫu mô tô điện tương lai.
Giàm đốc truyền thông về khoa học và kỹ thuật Michelin ông Cyrille Roget chia sẽ rằng hãng sẽ không dừng lại ở mức 40% vật liệu bền bỉ (trung bình 2 lốp trước sau) như trong giải MotoE lần này mà Michelin sẽ định hướng đến những cặp lốp 100% vào năm 2025.
Loại lốp này không quá mới lạ và đã có từ khá lâu, nhưng để trở thành sản phẩm thương mại và có thể hoạt động ở tốc độ cao là cả một quá trình lâu dài.
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.
Mẫu hypercar trị giá hàng triệu USD Bugatti Chiron Pur Sport mới đây đã dính phải một đợt triệu hồi tại Mỹ. Nguyên do cho đợt triệu hồi này đến từ một lỗi cực kỳ nghiêm trọng ở bánh xe.
Tại triển lãm ô tô IAA tại Đức, Michelin đã giới thiệu dòng lốp không hơi Uptis giúp loại bỏ vĩnh viễn vấn đề xịt hơi khi cán đinh, nổ vỏ.
Mới đây, một showroom xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Ford Focus 1.5 Ecoboost được độ thêm hàng loạt đồ chơi và trang bị với giá trị không dưới 400 triệu đồng.