Công nghệ, - 27/04/2023 09:00 AM
Loại lốp này không quá mới lạ và đã có từ khá lâu, nhưng để trở thành sản phẩm thương mại và có thể hoạt động ở tốc độ cao là cả một quá trình lâu dài.

Thực chất đây là loại lốp Uptis được viết tắt từ cụm từ Unique Puncture-proof Tire System, có cấu tạo bề mặt ngoài làm từ cao su cùng các vân và rãnh tương tự như lốp thông thường. Tuy nhiên điểm đáng chú ý của nó đến từ việc không sử dụng khí nén để tạo độ căng.

loai-lop-moi-cua-michelin-thu-nghiem-thanh-cong-khong-so-dinh-tac-neu-ve-viet-nam

Cụ thể bên trong lốp sẽ sử dụng các kết cấu đặc biệt bằng cao su để hấp thụ và phản hồi lực một cách tối ưu từ bề mặt đường. Và trong một thử nghiệm gần đây của Michelin đã cho thấy loại lốp đặc biệt này có thể hoạt động tốt ở vận tốc hơn 209 km/h.

Kết quả này còn được giám sát bởi cơ quan cảnh sát ở châu Âu trong 1 bài thử nghiệm nội bộ kéo dài 210 km. Cũng chính cơ quan này đã tìm đến và yêu cầu một loại lốp mới cần được trang bị trên các xe tuần tra có khả năng không bị thủng lốp trong quá trình truy đuổi tội phạm.

loai-lop-moi-cua-michelin-thu-nghiem-thanh-cong-khong-so-dinh-tac-neu-ve-viet-nam

Ngoài ưu điểm không bị thủng thì loại lốp này còn có thể biến dạng linh hoạt theo địa hình mà bề mặt lốp tác động vào. Trước đó Michelin từng hợp tác GM để phát triển loại lốp Uptis này và chính GM cũng thử nghiệm trên chiếc xe điện Chevrolet Bolt vào năm 2019.

Khả năng cao loại lốp Uptis sẽ được thương mại hoá chính thức vào năm 2024 và các mẫu xe ô tô GM sẽ được trang bị loại lốp này. Trước đó 30 chiếc Toyota Hiace thuộc đội ngũ giao hàng của DHL ở Singapore cũng đã sử dụng loại lốp này.

Tuy nhiên phần lớn những chiếc Toyota HiAce này đều di chuyển ở tốc độ thấp, trong khi thử nghiệm mới lần đầu cho thấy nó có thể vận hành ở vận tốc cao như vậy. Dù chưa có sự đảm bảo việc có thể có mặt trên thị trường đúng theo kế hoạch nhưng Michelin cho biết họ đang tích cực làm việc với các hãng xe để tìm thương mại hoá sản phẩm một cách nhanh nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.