Bản độ này có tên là Hartge F1. Chiếc 300E này đã được thay thế bằng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mang mã hiệu M88 từ đối thủ đồng cấp BMW M5.Trong khi động cơ nguyên bản của Mercedes-Benz 300E l W124 là loại 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, với công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.
Hãng độ đã nâng cấp động cơ BMW M5 từ 3.453 cc lên 3.535 cc, kết hợp với hộp số sàn E24 từ mẫu 6-Series. Chiếc xe "con lai" này cho ra công suất 325 mã lực cùng mô-men xoắn 350 Nm.
Vẻ ngoài của chiếc Mercedes 300E W124 không có gì khác biệt. Xe vẫn mang thiết kế vuông vắn quen thuộc từ thập niên 80-90.
Bên trong nội thất, vô lăng mới có gắn logo của Hartge. Ghế ngồi được bọc nỉ, cách bố trí trong cabin vẫn giữ nguyên chất cổ điển.
Trái tim BMW nằm trong thân xác Mercedes khiến cho Hartge F1 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong hơn 6 giây và tốc độ tối đa đạt 300km/h - Những con số ấn tượng với một mẫu sedan hạng sang cỡ trung từ cuối thập niên 80 của Thế kỷ XX. Và không chỉ dừng lại ở việc thay hệ động lực, Hartge còn nâng cấp chiếc Mercedes 300E với hệ thống treo thể thao của Bilstein
F1 cũng được không ít người công nhận rằng nó là sản phẩm đáng nhớ nhất trong lịch sử của Hartge. Đó là một sự công nhận xứng đáng khi chúng ta đang nói về một chiếc sedan Mercedes với thiết kế đã trở thành biểu tượng, vận hành bởi một trong những động cơ nổi tiếng nhất từ BMW.
Hartge F1 là độc nhất vô nhị, chính vì thế những ai muốn sở hữu bản độ độc đáo này phải giành chiến thắng trong cuộc bán đấu giá Essen do nhà thầu RM Sotheber's tổ chức. Hiện tại, giá khởi điểm của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.
Ảnh: Top Gear