Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT là một mẫu xe không mấy được ưa chuộng khi chỉ có một vài chiếc được mang về nước ta với số lượng chỉ khoảng 5 chiếc. Tuy nhiên, phiên bản AMG GT R hiệu năng cao của mẫu xe này lại tạo được sức hút lớn khi tính đến thời điểm này, đã có đến 5 chiếc AMG GT R và AMG GT R Pro được mang về để phục vụ các đại gia Việt. Trogn số những chiếc AMG GT R đã có mặt tại Việt Nam, chiếc xe trong bài là chiếc xe thứ hai được chính Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, sau chiếc đầu tiên mang màu sơn Designo Selenite Grey Magno.
Khác với chiếc đầu tiên, chiếc Mercedes-AMG GT R chính hãng thứ 2 mang màu sơn Designo Green Hell Magno đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao này. Màu sơn xanh lá nhám này được Mercedes-AMG cho biết lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring với hai rừng cây xanh mát hai bên đường, biệt danh của đường đua này là “Green Hell” (Địa ngục xanh).
Bên ngoài, ngoại thất của AMG GT R khác biệt với những chiếc AMG GT Coupe thông thường thông qua các chi tiết khí động học tăng cường như bộ chia gió trước và lưới tản nhiệt dạng Panamericana với các thanh ngang mở rộng. Hai bên hông nổi bật với bộ mâm kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, đi kèm hệ thống phanh hiệu suất cao. Đáng tiếc chiếc xe này vẫn sử dụng phanh đĩa thép thay vì đĩa phanh gốm – sợi carbon.
Phía sau, đuôi xe nổi bật với bộ cánh gió cố định cỡ lớn sơn đen bóng. Gầm xe có sự xuất hiện của bộ khuếch tán gió cỡ lỡn, tích hợp cụm ống xả đặt tại trung tâm. Xe cũng sở hữu cặp ống xả phụ đặt tại hai bên của khuếch tán.
Bên trong, nội thất của Mercedes-AMG GT R được thiết kế có phần đơn giản nhưng đủ sang trọng với ghế ngồi thể thao bọc da Nappa chỉnh cơ trọng lượng nhẹ, vô lăng AMG bọc sợi Dinamica tích hợp cụm điều khiển chế độ lái AMG, các nút bấm ở bệ trung tâm là thuộc dạng cảm ứng với đèn nền đồ họa tạo chiều sâu.
Xe vẫn chưa có hệ điều hệ MBUX, cửa gió tuabin mới mà chỉ sử dụng hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25inch có trackpad thiết kế mới, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Mercedes-AMG GT R được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với cụm turbo được bố trí theo kiểu “hot inside V” giúp tối ưu dòng khí sạch hơn, giải nhiệt tốt hơn cho dòng khí nạp, nhưng vẫn giữ lại được nhiệt độ nóng tối ưu khi động cơ vận hành cho ra hiệu suất ổn định hơn.
Ngoài ra khối động cơ M178 còn giúp hạ trọng tâm xe nhờ ứng dụng các công nghệ đua hiện đại. GT R có công suất 585 mã lực, 700Nm lực kéo đi cùng hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.6 giây và tối đa 318km/h, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng các công nghệ AMG tạo nên cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái.
Ngoài các trang bị an toàn cơ bản của Mercedes, còn có thêm các công nghệ phục vụ cho việc đua gồm: hệ thống treo AMG Drive Control, lái trợ lực điện thể thao AMG, khóa vi sai chống trượt cho cầu sau AMG, điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG Traction Control,… cùng cánh chia gió chủ động nằm ở cản sau, tự động hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm khi chạy ở chế độ race ở tốc độ trên 80km/h để tăng thêm 40 kg lực nén khi ở vận tốc khoảng 250km/h.
Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R được phân phối chính hãng với giá 11,6 tỷ đồng, dễ thở hơn so với mức giá 16 tỷ đồng của các đơn vị nhập khẩu bên ngoài.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Việc giữ cho một chiếc xe sạch vào mùa mưa là một điều tương đối khó khăn, bởi nếu rửa ngoài tiệm thì khó kỹ mà dễ trầy xước, còn rửa tại nhà thì vô vàn lý do.
Chiếc McLaren GT có ưu thế hơn các đối thủ trong tầm giá dưới 20 tỷ khi có cốp siêu rộng dù hiệu suất không quá ấn tượng.
Hòa chung không khí tưng bừng của Tết Trung thu với thiếu nhi Cần Thơ, các đại gia đã mang dàn siêu xe trăm tỷ đến công viên để trưng bày và phát quà.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.