Kỹ thuật xe ô tô, - 25/12/2022 10:10 AM
Sau khi trao đổi với vài người làm tại Cục Đăng Kiểm về những nội dung đang nóng những ngày qua. CafeAuto đã tổng hợp và xin chia sẻ chi tiết lại đến các anh em độ xe trở về zin trước khi đem xe đi đăng kiểm.

Tổng kết lại có vài điều liên quan đến anh em hay thay đổi kết cấu của “xế cưng” như:

1. Độ nội thất như: Ghế điện, nhớ vị trí ghế, hệ thống loa, màn hình trung tâm, đèn LED nội thất, cam hành trình, HUD, vô-lăng carbon và vài món tính năng an toàn kiểu MobileEye 630, MyKey hay cửa hít thì hoàn toàn yên tâm vì tất cả những chi tiết này đều không liên quan đến mặt an toàn, cũng như kỹ thuật vận hành của xe. Trừ trường hợp lắp thêm hoặc tự tháo bớt ghế ngồi.

2. Độ ngoại thất như: Những ai đã thay cản trước kiểu thể thao 3 mảnh bắt buộc phải tháo bỏ. Tương tự ở cản sau, những xe đã thay loại ốp kiểu nguyên ống inox như các xe taxi thường thấy thì bắt buộc phải gỡ ra.

Ngoài ra, mặt ca-lăng cũng phải thay về lại kiểu zin trước khi thức hiện đăng kiểm. Thay phuộc xe nếu không ảnh hưởng đến chiều cao hay độ rộng của bánh thì cũng có thể không sao hết. Trừ trường hợp thay đổi kết cấu treo như từ dạng treo cơ khí sang treo khí nén. Từ chối đăng kiểm với xe dán kính chống nóng phía kính trước quá tối, không đủ điều kiện quan sát an toàn.

3. Hệ thống đèn: Đối với đèn chiếu sáng của xe độ bóng LED thì vẫn có thể qua nhưng sẽ từ chối đăng kiểm với những trường hợp đèn đặt quá cao hoặc quá thấp. Đèn màu sắc lòe loẹt kiểu xanh đỏ hoặc viền độ thêm viền LED cũng sẽ bị từ chối.

Cần lưu ý, bên phía đăng kiểm sẽ từ chối đăng kiểm nếu xe của mọi người độ đèn dạng bi gầm cắt khoét nhưng có thể chấp nhận việc thay bóng đèn gầm nguyên bản bằng bóng LED những vẫn giữ nguyên chóa đèn gầm zin, không quá thấp như đèn pha.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.