Văn hóa xe, - 22/12/2021 01:00 PM
Một năm hơn sau khi ra mắt bản coupe, Maserati mới đây đã “nhá hàng” phiên bản mui trần của chiếc siêu xe thế hệ mới MC20.

Qua một số hình ảnh của Maserati công bố, có thể thấy chiếc MC20 Convertible sẽ được thử nghiệm trên đường phố công cộng dưới lớp ngụy trang màu xanh và trắng thay vì xanh – đen như đàn anh coupe trước đây. Thương hiệu xe thể thao Ý cho biết kiểu phối màu này lấy cảm hứng từ bầu trời và những đám mây.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Về phần ngoại hình, phiên bản mui trần của Maserati MC20 gần như không có sự khác biệt đáng kể so với bản coupe. Sự khác biệt lớn nhất ở đây cũng chỉ là bộ mui cứng có thể xếp gọn vào khoang phía sau cabin của xe, điều mà bất kỳ chiếc xe mui xếp nào cũng có được.

Cùng với đó là phần khoang động cơ phía sau cũng được thiết kế lại đôi chút.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Hãng xe thể thao Ý không công bố những thông tin khác của xe nhưng chắc chắn là động cơ, hệ dẫn động và công nghệ được trang bị trên MC20 Convertible sẽ không có gì khác biệt so với bản mui cứng.

Maserati trang bị cho MC20 khối động cơ V6 tăng áp kép Nettuno hoàn toàn mới. Động cơ này có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại ở mức 621 mã lực và mô-men xoắn tối đa 730 Nm. Để có thể đạt được điều này, Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh này, không khó để Maserati MC20 có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây. Xe có năm chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC-Off, được điều chỉnh thông qua một núm xoay đặt tại bảng điều khiển trung tâm.

MC20 được Maserati trang bị hệ thống phanh đĩa thép tiêu chuẩn với tùy chọn lên hệ thống phanh gốm – sợi carbon. Đĩa phanh trước của xe có kích thước 380 mm, kẹp phanh 6 piston và đĩa sau ở mức 350 mm, kẹp phanh 4 piston.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Bên cạnh phiên bản mui trần, Maserati cũng có kế hoạch cho một chiếc MC20 với hệ dẫn động hybrid trong tương lai, giống với chiếc Levante và Ghibli ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, một số phiên bản khác cũng có thể đang được hãng quan tâm như bản mui xếp của MC20 hybrid, phiên bản hiệu năng cao và bản mui xếp của dòng hiệu năng cao này.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Hiện tại, Maserati chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt của xe chiếc MC20 Convertible nhưng những đồn đoán đều cho rằng xe sẽ ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2022 và xe sẽ được bán ra từ giữa năm.

maserati-nha-hang-mc20-mui-xep-voi-lop-nguy-trang-lay-cam-hung-tu-bau-troi

Tại Việt Nam, mẫu siêu xe Maserati MC20 được bán với giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng, dự kiến chiếc xe chính hãng đầu tiên sẽ về Việt Nam vào quý II/2022. Bên cạnh nhà phân phối chính thức, các đơn vị nhập xe bên ngoài cũng đã bắt tay đem về nước ta mẫu xe này, minh chứng là chiếc MC20 đầu tiên tại Việt Nam được đưa về bởi đơn vị bên ngoài. Đơn vị này cũng chia sẻ rằng có khoảng 2 chiếc MC20 nữa đang trên đường về nước ta.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.