Qua một số hình ảnh của Maserati công bố, có thể thấy chiếc MC20 Convertible sẽ được thử nghiệm trên đường phố công cộng dưới lớp ngụy trang màu xanh và trắng thay vì xanh – đen như đàn anh coupe trước đây. Thương hiệu xe thể thao Ý cho biết kiểu phối màu này lấy cảm hứng từ bầu trời và những đám mây.
Về phần ngoại hình, phiên bản mui trần của Maserati MC20 gần như không có sự khác biệt đáng kể so với bản coupe. Sự khác biệt lớn nhất ở đây cũng chỉ là bộ mui cứng có thể xếp gọn vào khoang phía sau cabin của xe, điều mà bất kỳ chiếc xe mui xếp nào cũng có được.
Cùng với đó là phần khoang động cơ phía sau cũng được thiết kế lại đôi chút.
Hãng xe thể thao Ý không công bố những thông tin khác của xe nhưng chắc chắn là động cơ, hệ dẫn động và công nghệ được trang bị trên MC20 Convertible sẽ không có gì khác biệt so với bản mui cứng.
Maserati trang bị cho MC20 khối động cơ V6 tăng áp kép Nettuno hoàn toàn mới. Động cơ này có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại ở mức 621 mã lực và mô-men xoắn tối đa 730 Nm. Để có thể đạt được điều này, Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt.
Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh này, không khó để Maserati MC20 có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây. Xe có năm chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC-Off, được điều chỉnh thông qua một núm xoay đặt tại bảng điều khiển trung tâm.
MC20 được Maserati trang bị hệ thống phanh đĩa thép tiêu chuẩn với tùy chọn lên hệ thống phanh gốm – sợi carbon. Đĩa phanh trước của xe có kích thước 380 mm, kẹp phanh 6 piston và đĩa sau ở mức 350 mm, kẹp phanh 4 piston.
Bên cạnh phiên bản mui trần, Maserati cũng có kế hoạch cho một chiếc MC20 với hệ dẫn động hybrid trong tương lai, giống với chiếc Levante và Ghibli ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, một số phiên bản khác cũng có thể đang được hãng quan tâm như bản mui xếp của MC20 hybrid, phiên bản hiệu năng cao và bản mui xếp của dòng hiệu năng cao này.
Hiện tại, Maserati chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt của xe chiếc MC20 Convertible nhưng những đồn đoán đều cho rằng xe sẽ ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2022 và xe sẽ được bán ra từ giữa năm.
Tại Việt Nam, mẫu siêu xe Maserati MC20 được bán với giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng, dự kiến chiếc xe chính hãng đầu tiên sẽ về Việt Nam vào quý II/2022. Bên cạnh nhà phân phối chính thức, các đơn vị nhập xe bên ngoài cũng đã bắt tay đem về nước ta mẫu xe này, minh chứng là chiếc MC20 đầu tiên tại Việt Nam được đưa về bởi đơn vị bên ngoài. Đơn vị này cũng chia sẻ rằng có khoảng 2 chiếc MC20 nữa đang trên đường về nước ta.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Sau chiếc MC20 chính hãng đầu tiên về tay đại gia Sài thành, chiếc MC20 màu xám giá hơn 16 tỷ đồng tiếp tục được một đại gia Vũng Tàu mua về.
Với mức giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng, Maserati MC20 có thể sớm trở thành siêu xe quốc dân khi mới đây tiếp tục có thêm một chiếc cập bến Việt Nam với màu sơn độc.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto.