Dù Hà Nội đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống Covid-19, tuy nhiên sáng 29/7, có mặt tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Khang trong chưa đầy 10 phút, PV Báo Giao thông chứng kiến hàng loạt người đi xe máy BKS: 33R1-5685; 98H1-332.29; 31-991.T4… bất chấp đèn tín hiệu chuyển đỏ, vô tư cho phương tiện chạy với tốc độ cao qua nút giao để kịp đèn xanh nút giao phía trên (Láng - Láng Hạ) rồi di chuyển về hướng đường Láng Hạ.
Tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến sáng 30/7, hình ảnh PV ghi nhận cũng là hàng loạt xe máy BKS: 29S6-047.98; 29X1-924.99; 38F1-060.17; 29Z9-0074… ngang nhiên “dắt díu”, nối đuôi nhau vượt đèn tín hiệu dù thời gian đèn đỏ còn hơn 70 giây, băng qua ngã tư bất chấp dòng phương tiện từ đường Khuất Duy Tiến (hướng Nguyễn Xiển) lao tới, nguy cơ va chạm cận kề.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại hàng loạt các nút giao lớn trên địa bàn Thủ đô như: Ngã 6 Ô Chợ Dừa, ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long, ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết…
Quan sát cho thấy, các khu vực nêu trên đều là các nút giao cắt có thời lượng đèn đỏ tương đối dài (trên 70 giây). Nhiều phương tiện không đủ kiên nhẫn chờ đợi đã tranh thủ thời gian đường sá thông thoáng, vắng bóng lực lượng chức năng để vượt đèn.
Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Nguyễn Hữu Đức cho rằng, việc vượt đèn đỏ của các phương tiện là vô cùng nguy hiểm, nhất là trong thời gian đường sá thông thoáng, hầu hết các phương tiện đều lưu thông với tốc độ nhanh hơn bình thường. Nếu xảy ra va chạm, hậu quả sẽ rất lớn.
“Vì vậy, cùng với việc tăng cường lực lượng chốt trực giao thông tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô để phân luồng lưu thông hàng hóa, các Đội CSGT cũng cần đảm bảo lực lượng thường xuyên chốt trực trên các tuyến đường nội đô, kịp thời xử lý các vi phạm liên quan đến hành vi vượt đèn đỏ, tránh “hiệu ứng domino”, xe này vượt suôn sẻ, không bị xử lý, xe khác sẽ vượt theo đe dọa đến tình hình ATGT”, TS. Đức nói.
Cũng theo TS. Đức, hiện Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, lượng phương tiện lưu thông trên đường giảm đáng kể, hiện tượng xung đột, ùn tắc cũng đã hạn chế.
Các đơn vị chức năng cần điều chỉnh thời lượng tín hiệu đèn giao thông phù hợp với thực tế, tránh trường hợp đường vắng nhưng phương tiện vẫn phải dừng chờ 1, 2 phút đèn đỏ, tạo tâm lý không thoải mái cho người tham gia giao thông dẫn đến vi phạm nối tiếp vi phạm.
Theo Báo Giao thông
Khi các quy định về giãn cách được nới lỏng, các thành viên câu lạc bộ SG82 đã trở lại sân golf với các hoạt động sôi nỗi sau chuỗi ngày dài xa cách.
Trước lượng xe quá thời hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách cũng như tránh ùn tắc khi đi kiểm định, Sở giao thông vận tải TP HCM vừa có văn bản đề nghị các lực lượng chức năng tạm thời không xử phạt các trường hợp này.
Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường xe máy. Sau khi dịch được khác phục một phần, thị trường xe máy cũ đang có dấu hiệu bình ổn trở lại
Sau thời gian giãn cách xã hội triệt để, các địa phương đã bắt đầu thực hiện nới lỏng nhưng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn đang tắc khi nhiều địa phương vẫn vẫn đang dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh dù đã có chỉ đạo nguyên tắc từ Bộ GTVT.
Hầu như các dòng sản phẩm của Mitsubishi đều có mức giảm giá như những tháng trước nhằm kích cầu doanh số sau khi các quy định về giãn cách được nới lỏng.