Xe điện, Công nghệ, - 25/05/2022 10:00 AM
Xe đạp điện đang tỏ ra là một trang bị mới hữu ích đối với quân đội và đã xuất hiện nhiều khi đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt đối vói nhiệm vụ đặc thù.

Trái với những suy nghĩ rằng, chiến tranh hiện đại sẽ là cuộc chiến của những vũ khí chính xác và công nghệ không người lái. Thực chiến chỉ ra rằng xe đạp điện đang đang đóng góp đáng kể vào những nhiệm vụ quân sự yêu cầu con người tham gia.

Các lính trinh sát và lính bắn tỉa đang là đối tượng được sử dụng nhiều xe đạp điện khi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí như: Linh hoạt, yên tĩnh, giảm được đáng kể khó khăn so với phải đi bộ…

Một số video clip được cho là từ lực lượng bắn tỉa của Ukraine, họ đang được sử dụng xe đạp điện và coi là phương tiện chiến thuật để chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

ELEEK, một công ty xe đạp và xe máy điện của Ukraine có trụ sở tại Ternopil tuyên bố đã bắt đầu cung cấp cho Quân đội Ukraine những chiếc xe máy ELEEK Atom của công ty.

Ảnh chụp được cho là lính bắn tỉa Ukraine sử dụng xe đạp điện cho các mục đích quân sự gần đây.

Ngoài ra thì theo Electrek, có ít nhất 5 quân đội khác trên thế giới hiện đang triển khai hoặc đang trong quá trình thử nghiệm xe đạp điện tử là: Đan Mạch, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một quốc gia thuộc NATO chưa xác định, New Zealand và Australia. Xe đạp điện được sử dụng cho các đơn vị nhảy dù, lực lượng đặc biệt và bộ binh cơ giới.

The AZ of Modern Special Operations Force cho biết: “Xe đạp điện có rất nhiều ý nghĩa đối với lực lượng trinh sát và hoạt động đặc biệt. Người sử dụng có thể âm thầm tiếp cận mục tiêu và chuẩn bị sẵn phương tiện để rời đi nhanh chóng”

Hiện tại, các loại xe hybrid e-bike đang là đối tượng được sử dụng và phát triển nhiều nhất.

Xe đạp điện trang bị cho quân đội một số nước.

Quân đội Na Uy được cho là trang bị xe đạp điện chính thức vào năm 2018 và cho các cuộc tuần tra biên giới với Nga.

Thông số kỹ thuật xe đạp điện hiện tại phục vụ trong quân đội có được là có tốc độ di chuyển tối đa 90km/h và phạm vi hoạt động từ 100 -  150 km mỗi lần sạc. Chiếc xe được sơn màu xanh đặc trưng của quân đội hầu hết trên thế giới, một số khác là màu đen.

Việc quân đội sử dụng xe đạp cho các nhiệm vụ đặc biệt không phải là mới lạ khi nó đã có lịch sử hơn 100 năm trong cả các cuộc Thế chiến thứ Nhất và thứ Hai và biến mất vào năm 2004 khi quân đội lớn cuối cùng trên thế giới sử dụng xe đạp truyền thống là Thuỵ Sỹ. Cho đến nay nó xuất hiện trở lại với những công nghệ mới được áp dụng vào để loại bỏ các bất tiện so với xe đạp truyền thống.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.