Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 15/10/2021 07:30 AM
Trong buổi họp báo của mẫu SUV LX 600 thì Lexus còn hé lộ thêm một mẫu xe ATV với công nghệ năng lượng mới.

Tại cuối buổi họp báo ra mắt LX600 2022, thương hiệu xe sang Nhật Bản còn hé lộ thêm một concept ATV có tên Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept. Điểm đặc biệt của chiếc xe này đến từ việc sử dụng loại nhiên liệu hydro.

lexus-he-lo-concept-moi-chuyen-di-dia-hinh-ma-khong-can-do-xang

Hydro được xem là nguồn nhiên liệu sạch khi chỉ tạo ra nước sau quá trình đốt cháy, và đến hiện tại vì nhiều yếu tố nên hydro khó mà phổ biến như động cơ điện hiện nay. Theo đoạn video có thế thấy mẫu concept này có thể chạy trên đủ loại địa hình khác nhau như vũng nước sâu, bờ kèm,… mẫu xe này cho thấy có thể Lexus sẽ gia nhập phân khúc này tuy nhiên liệu có sử dụng hydro hay không vẫn còn là câu hỏi lớn.

Ở thời điểm hiện tại, xe điện được xem là xu hướng tương lai của ngành công nghiệp ô tô nhưng một số hãng xe vẫn tiếp tục có các dự án nghiên cứu xe chạy hydro như BMW có iX5 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Munich vừa rồi hay Daimler và Volvo đã cùng nhau chế tạo xe tải và xe buýt chạy bằng hydro.

lexus-he-lo-concept-moi-chuyen-di-dia-hinh-ma-khong-can-do-xang

Trước đó Toyota cũng đã nâng cấp mẫu Mirai chạy bằng hydro với thiết kế và khung gầm mới đồng thời lập kỷ lục khi chạy hơn 1.300 km mới nạp nhiên liệu, một số thông tin chưa xác cho rằng sẽ có thêm biến thể Prius động cơ hydro vào năm 2025.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.