Văn hóa xe, - 26/10/2021 11:28 AM
Lamborhgini Huracan STO là mẫu siêu xe đường phố được phát triển trên nền tảng xe đua Huracan Super Trofeo. Xe được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít có công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm truyền sức mạnh đến bánh sau. AutoTopNL, một kênh chuyên đánh giá xe và thử khả năng vận hành tốc độ cao của xe thể thao, siêu xe mới đây đã thử nghiệm chiếc Lamborghini Huracan này ở tốc độ cao nhất mà nó có thể đạt được.

Theo dữ liệu GPS ghi lại hành trình lái thứ Lamborghini Huracan STO của AutoTopNL, chiếc xe tốn đến 3,19 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, chậm hơn gần 0,2 giây so với thông số mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, chiếc xe lại đạt tốc độ 200 km/h trong 9,1 giây, khá tương đồng với thông số 9 giây của Lamborghini (bước đầu tăng tốc lên 100 km/h chậm hơn).

Lamborghini cho biết chiếc xe của mình có thể đạt tốc độ tối đa 310 km/h nhưng trong video, AutoTopNL đã mang chiếc xe lên vận tốc 323 km/h. Tuy vậy, đó lại là thông số của bảng đồng hồ hiển thị (thường hiển thị cao hơn thực tế), đồng hồ của hệ thống GPS giám sát ghi lại chiếc xe chỉ đạt tốc độ thực tế 306 km/h.

Trên STO, khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít vẫn được Lamborghini trang bị với công suất cực đại 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 7 cấp. Lamborghini Huracan STO sở hữu ba chế độ lái hoàn toàn mới là STO hướng đến đường phố, Trofeo dành cho đường đua và Pioggia đề cao sự cá nhân hóa.

lamborghini-huracan-sto-vuot-toc-do-toi-da-tren-cao-toc-autobahn

Ở Huracan STO, đầu xe được làm nguyên khối, bằng sợi carbon và sở hữu kiểu mở ngược tương tự như mẫu siêu xe thể thao Miura hay Sesto Elemento trước đây. Phía sau có sự xuất hiện của bộ cánh gió cỡ lớn với khả năng điều chỉnh bằng tay với nhiều mức độ khác nhau. Hiệu quả khí động học của chi tiết này được cải thiệt từ 37% và lên đến 53% so với bộ cánh gió trên Huracan Performante.

Ngoài ra, xe cũng có được nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá của xe đua, tất cả đều được làm bằng sợi carbon. Nhờ sử dụng lên đến 75% là sợi carbon, Huracan STO sở hữu trọng lượng ở mức chỉ 1.339 kg, nhẹ hơn Huracan Performante 43 kg. Lamborghini trang bị cho mẫu xe này bộ phanh gốm - sợi carbon CCM-R do Brembo cung cấp, sử dụng công nghệ của xe đua F1 giúp tản nhiệt, chịu lực tốt hơn.

lamborghini-huracan-sto-vuot-toc-do-toi-da-tren-cao-toc-autobahn

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan STO có giá bán khởi điểm ở mức 327.838 USD. Tuy nhiên, những chiếc siêu xe loại này đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá lên đến hơn 600.000 USD, ngang với những Aventador SV hay thậm chí là Aventador SVJ. Tại Việt Nam, xe có giá bán trên 30 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.