Khám Phá, - 30/08/2021 01:20 PM
Mới đây, một số nguồn tin tiết lộ có đại lý tư nhân nhận đặt hàng mẫu siêu xe này về Việt Nam với mức giá 23 tỷ, tuy nhiên mức giá sau thuế cao hơn rất nhiều.

23 tỷ chỉ có thể mua Lamborghini Huracan STO biển Tây

Theo chia sẻ của một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân tại TP.HCM, giá bán của chiếc Lamborghini Huracan STO lên tới khoảng 40 tỷ đồng. Đây cũng là đơn vị đã nhập về chiếc Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam và đang đưa về chiếc Huracan STO khác cho một dân chơi siêu xe Sài thành. Theo anh Đỗ Huy – CEO của đơn vị này – cho biết 23 tỷ thì chỉ ra được biển Tây.

huracanstotren23ty-cafeautovn-1

Trước đó có thông tin công bố mức giá của mẫu siêu xe này chỉ khoảng 23 tỷ khi về Việt Nam, tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều đơn vị khác đều cho biết mức giá này không thể ra biển trắng mà chỉ có thể mang biển Campuchia/Lào hay biển Ngoại Giao/Công Vụ. Cũng theo chia sẻ của anh Long Trần - thành viên GiaLai Team tại Mỹ - thì bên cạnh giá cả, việc đặt mua mẫu xe này không hề dễ dàng.

huracanstotren23ty-cafeautovn-2 huracanstotren23ty-cafeautovn-3

 

Lamborghini Huracan STO sau thuế có giá ngang Aventador SV 2016 của Minh ‘Nhựa’

Giá bán của Lamborghini Huracan STO khởi điểm từ 7,6 tỷ đồng tại thị trường Mỹ chưa bao gồm các trang bị thêm. Nếu tính theo thuế nhập khẩu xe tại Việt Nam, xe sẽ phải chịu 70% thuế nhập khẩu và giá trị đã lên đến 12,9 tỷ. Do dung tích động cơ là 5.2L, “siêu bò” này phải chịu thêm 130% thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt.

huracanstotren23ty-cafeautovn-4 huracanstotren23ty-cafeautovn-5

Như vậy, giá bán của xe đã lên tới 29,7 tỷ đồng. Thêm 10% thuế Giá Trị Gia Tăng, chiếc Lamborghini Huracan STO đã lên tới gần 33 tỷ. Như vậy tính thêm tiền option của xe, phí vận chuyển, tiền công làm giấy tờ của đơn vị nhập khẩu thì giá trị chiếc xe sau thuế lên tới khoảng 40 tỷ là điều hiển nhiên.

huracanstotren23ty-cafeautovn-6 huracanstotren23ty-cafeautovn-7

 

Lamborghini Huracan STO có đáng ‘đồng tiền bát gạo’ để dân chơi Việt mua?

Lamborghini Huracan STO có thiết kế kiểu xe đua nhưng được dành cho đường trường, với phong cách hầm hố hơn. Phần đầu xe là các hốc hút gió lớn đi kèm cánh chia gió đặc biệt hơn có thêm tùy chọn sơn đồng màu hoặc khác màu với thân xe nhằm tạo điểm nhấn. Nắp capo bổ sung khe hút gió cỡ lớn. Đặc biệt hơn, toàn bộ phần nắp capo liền với ốp hốc bánh xe và cản trước.

huracanstotren23ty-cafeautovn-8 huracanstotren23ty-cafeautovn-9

Nhiều chi tiết khác được làm từ sợi carbon như cánh chia gió hốc bánh xe, líp cản trước, ốp gương chiếu hậu, cánh gió cỡ lớn phía sau,… Đuôi xe là bộ khung lấy từ Super Trofeo EVO với 75% sử dụng chất liệu carbon cùng nắp động cơ thiết kế kiểu mới bắt mắt hơn.

huracanstotren23ty-cafeautovn-10

Đặc biệt hơn, những thay đổi của Lamborghini trên chiếc Huracan STO đã cải thiện đáng kể, với hiệu suất vận hành tổng thể tăng 37% và lực ép tăng 53% so với chiếc Huracan Performante. Hệ thống phanh CCM-R mới của Brembo cũng là những thứ đáng để nhiều người chọn mua mẫu siêu xe này.

huracanstotren23ty-cafeautovn-11 huracanstotren23ty-cafeautovn-12

Khoang nội thất không có quá nhiều sự khác biệt với các mẫu Huracan khác, tuy nhiên đã được áp dụng những công nghệ hiện đại mới nhất giống chiếc Huracan EVO khi được trang bị màn hình đặt dọc chính giữa cụm điều khiển trung tâm giúp người lái sử dụng cả tính năng và giải trí dễ dàng hơn. Ghế ngồi có hai tùy chọn Sport hoặc Racing với phần khung bằng sợi carbon.

huracanstotren23ty-cafeautovn-13 huracanstotren23ty-cafeautovn-14

huracanstotren23ty-cafeautovn-15 huracanstotren23ty-cafeautovn-16

 

Tầm giá Huracan STO, dân chơi Việt có thể mua được Ferrari SF90 và McLaren 765LT

Động cơ V10 dung tích 5.2L vẫn được sử dụng trên mẫu Lamborghini Huracan STO, tuy nhiên đã được tinh chỉnh công suất tối đa lên tới 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 564 Nm. Siêu bò này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và từ 0-200 km/h tốn 9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

huracanstotren23ty-cafeautovn-17

Lamborghini Huracan từng là mẫu xe được đại gia Việt ưa chuộng, tuy nhiên những phiên bản mới về Việt Nam ngày một ít. Trước đó có thông tin về việc Lamborghin chính hãng đã đưa về nước bản Performante, tuy nhiên do giá trên 20 tỷ khiến ít khách hàng “dòm ngó”, vì vậy xe đã chuyển sang thị trường khác để bán.

huracanstotren23ty-cafeautovn-18 huracanstotren23ty-cafeautovn-19

Với mức giá sau thuế lên đến khoảng 33 tỷ, dân chơi Việt có nhiều sự lựa chọn khác như McLaren 765LT hay Ferrari SF90 trong khi hiệu suất và độ độc lạ cũng không hề thua kém. Điển hình là Ferrari SF90 có giá chính hãng khoảng 36 tỷ khá nhiều option hay McLaren 765LT nhập tư nhân khoảng 35 tỷ cũng được trang bị thêm các option như ghế đua, chi tiết carbon,…

huracanstotren23ty-cafeautovn-20 huracanstotren23ty-cafeautovn-21

Trước đó, Lamborghini Huracan STO đã xuất hiện tại nhiều quốc gia có thuế nhập khẩu xe hơi rẻ như Ấn Độ, Hàn Quốc,… hoặc ngay nước láng giếng Campuchia và Thái Lan với nhiều màu sắc khác nhau theo tùy chọn của chủ nhân xe.

huracanstotren23ty-cafeautovn-22

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.