Văn hóa xe, Xe mới về Việt Nam, - 25/12/2021 12:37 PM
Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai mới đây đã được “khui công” tại một cảng biển lớn tại khu vực phía Nam. Được biết chiếc xe này được đưa về nước ta bởi một đại lý chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tại Hà Nội.

Thông tin về sự có mặt của chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai tại Việt đã xuất hiện từ tháng 7 nhưng đến nay chiếc xe mới chính thức lăn bánh tại nước ta. Chiếc đầu tiên cũng được một đại lý tư nhân tại Hà Nội đưa về nước ta với màu sơn vàng mờ cá nhân hóa độc đáo.

Khác biệt với chiếc đầu tiên, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai tại Việt Nam sở hữu nước sơn cam ngọc trai (Arancio Atlas) đẹp mắt không kém. Đây cũng là chiếc Aventador thứ hai tại Việt Nam có màu cam, sau chiếc Aventador LP700-4 màu cam đậm (Arancio Argos).

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Ngoại thất của xe được tô điểm với nhiều chi tiết như líp cản trước, ốp lườn xe, gương xe, bộ cánh gió lớn phía sau và khuếch tán được làm bằng sợi carbon, hoàn thiện bóng. Bộ mui rời hai mảnh được sơn đen bóng.

Xe được trang bị bộ mâm Leirion sơn đen bóng, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, sử dụng ốc khóa tâm. Bên trong, hệ thống phanh hiệu năng cao với đĩa phanh gốm – sợi carbon có được cùm phanh sơn màu cam.

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Bên trong, khoang lái của chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai tại Việt Nam có ghế ngồi thể thao được bọc da kết hợp cùng vật liệu Alcantara siêu nhẹ màu đen. Hai loại vật liệu này cũng được sử dụng ở nhiều nơi khác trong khoang lái. Các đường nét và chỉ khâu tương phản cũng cũng như dây an toàn được làm nổi bật với màu cam.

Sợi carbon cũng được sử dụng làm vật liệu ốp nội thất ở các chi tiết như ốp cửa, bảng táp-lô, ốp đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm,…

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Lamborghini Aventador SVJ được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Xe vẫn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt được là 350 km/h.

Lamborghini trang bị cho xe ba chế độ lái tiêu chuẩn là Strada, Sport, Corsa cũng một chế độ lái tùy chỉnh mang tên Ego, cho phép khách hàng thiết lập các tùy chọn khác nhau.

Khác với những chiếc Lamborghini Aventador trước đây, SVJ sở hữu thân hình với những đường nét khi động học ấn tượng, đi cùng với đó là thống khí động học chủ động ALA thế hệ thứ hai mới nhất của Lamborghini.

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Hãng đã nghiên cứu thêm nhiều chi tiết như lỗ thoát khí trước mũi xe, các tấm hướng gió dưới gầm xe, khuếch tán sau nhằm tối ưu công dụng của luồng gió chạy qua xe. Những cải tiến nhỏ này mang lại hơn 40% hiệu quả khí động học so với Aventador SV tiêu chuẩn cũng như giảm thiểu lực kéo của luồng gió qua xe.

Với những công nghệ đó, cùng với trọng lượng chỉ 1.575 kg và công suất 770 mã lực, Lamborghini Aventador SVJ dễ dàng chinh phục “địa ngục xanh” – Nurburgring với thời gian chỉ 6 phút 44,97 giây.

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Lamborghini chỉ sản xuất 800 chiếc Aventador SVJ Roadster với giá khởi điểm từ 573.966 USD tại thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, khi đóng đủ các loại thuế phí và ra biển số, xe có giá lên đến hơn 60 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, đã có ba chiếc Aventador SVJ phiên bản coupe đã lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Cùng với đó, phiên bản mui trần SVJ Roadster có số lượng ít hơn, chỉ hai chiếc có mặt tại Việt Nam.

lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-namlamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam lamborghini-aventador-svj-roadster-thu-hai-cap-ben-viet-nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.