Khám Phá, - 08/04/2019 03:12 PM
Chạy xe ô tô trên đường Việt Nam cánh tài xế sẽ gặp nhiều cảnh "ấm ức", điều đó có thể xuất phát từ cơ sở hạ tầng, từ ý thức tham gia giao thông của người dân, cùng tìm hiểu những cái "ấm ức" của những người sử dụng xe ô tô khi tham gia giao thông Ở Việt Nam.

Việc sở hữu được một chiếc ô tô sẽ là niềm tự hào của nhiều người về khối tài sản mình đang sử dụng. Tuy nhiên, với điều kiện đường xá tại Việt Nam thì sẽ có không ít những câu chuyện “dở khóc, dở cười” mà cánh tài xế gặp phải khi đi xe ô tô trên đường. Đó có thể là cảnh "tắc đường", là luật rừng "xe lớn đền xe nhỏ"... Và có lẽ rằng " Lái xe ô tô trên đường Việt Nam - đủ cái ấm ức"

Cái "ấm ức" đầu tiên: Câu chuyện tắc đường không hồi kết

Nạn tắc đường nó giống như “món ăn tinh thần” của người dân thành phố khi hàng ngày đều phải tham gia giao thông với lượng người và xe kinh khủng khiếp. Đây là một trong những cái “ức chế” gây nhiều phiền toái cho người dân. Tắc đường từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều và từ chiều đến tối. Khi tắc đường, những chiếc ô tô là những “nạn nhân” phải chờ đợi lâu nhất, bởi không có được sự linh động như xe gắn máy. Dù xe có điều hòa nhiệt độ, cửa kính kín mít không sợ khói bụi, nhưng cái giá phải trả là hàng giờ đồng hồ chờ đợi.

Bạn hãy thử tưởng tượng sau một ngày một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ muốn nhanh chóng trở về nhà để nghỉ ngơi nhưng lại phải mất tận 1 giờ đồng hồ vì kẹt xe! Trong khi đó, những người tham gia giao thông bằng xe máy đã có thể nhanh chóng luồng lách và về đến nhà. Sử dụng xe ô tô thật "ấm ức".

“Luật bất thành văn: Xe lớn đền xe nhỏ”

Có nhiều trường hợp người đi đúng vẫn phải đền, xe máy đâm từ phía sau sai lè lè vẫn phải móc ví ra “giải quyết” nhanh cho êm chuyện.

Đi xe ô tô khi một xe đi đúng luật, một xe vượt đèn đỏ hoặc vượt ẩu, tạt đầu … tông vào, không gây tai nạn về người (hoặc có nhưng nhẹ). Thường là xe máy ăn vạ hoặc có lỗi nhưng cương quyết không đền, thậm chí còn đòi đền ngược. Công an đến (nếu thấy xe ô tô đi không có lỗi) thông thường cũng sẽ ưu tiên việc tự giải quyết, chừng nào 2 bên không thỏa thuận được mới lập biên bản. Oái ăm thay, dù không sai nhưng mà bị “lập biên bản vì tai nạn” sẽ bị giam xe ít nhất là một tuần đến 10 ngày.

Cứ tính trung bình một ôtô không sử dụng một ngày xem như “tổn thất” rẻ mạt lắm cũng 500.000 VND. Làm tính nhẩm xong thì chả ai dại gì cãi nhau với xe máy, thậm chí chấp nhận “đền” (một cách vô lý!) vài trăm đi sửa xe còn mình ngậm cục tức bỏ ra vài triệu sửa xe còn tiết kiệm hơn, mà khỏi lôi thôi rách việc. Mời lên mời xuống, mỗi lần mất một buổi.

Một trong những cái khó khi sử dụng xe ô tô: Tìm chỗ đậu xe khi đi xe ô tô ngoài đường

Đậu xe ô tô ở đâu cũng là một câu hỏi khó .Ở thời buổi đất chật, người đông, chỗ ở còn chẳng có huống hồ đậu xe. Đặc biệt, đối với 1 phương tiện “chiếm diện tích” lớn như xe ô tô thì việc xác định chỗ đậu xe cũng là cả 1 vấn đề. Không chỉ cần diện tích đậu xe, nó cũng cần có đường vào ra đủ rộng. Vì thế, những người có nhà trong hẻm hoặc phố nhỏ muốn sở hữu ô tô thì trước hết phải tìm được bãi đậu xe gần nhà, và chấp nhận ngày ngày đi bộ từ nhà ra bãi và ngược lại.

Nhưng điều đó vẫn là chưa đủ. Cơ quan hoặc nơi công tác cũng phải có chỗ đậu xe thuận tiện. Ngoài ra, các nhà hàng, nơi mua sắm… cũng phải có chỗ đậu ôtô. Vì thế sau nỗi lo tắc đường, việc tìm được nơi đỗ xe phù hợp cũng khiến nhiều người “lao tâm khổ tứ”.

Đi xe ô tô ở Việt Nam - Đủ cái "nhục"

Bên cạnh những cái "uất ức" khi lái xe ở Việt Nam, người lái xe còn phải phải chịu những "nỗi nhục".

Đầu tiên là việc sử dụng không thành thạo xe ô tô. Có người vừa mua xe tháng đầu về bị CSGT bắt 3 lần vì tội không biết đường, không nhìn biển. Mỗi lần phạt cũng đến 1 – 2 triệu đồng. Nhiều tài xế vì thế mà đi lại cẩn thận lắm, đọc luật, nắm đường kỹ càng. Thế mà cũng chẳng thoát. Vì nay đường này mới cấm, mai phố kia kẻ lại vạch.

Tiếp theo, đi đường ăn bát phở, mua chai nước, cái bánh cũng bị đắt hơn chỉ vì đi ô tô. Ra đến tỉnh, mua chút quà lưu niệm, thuê khách sạn cũng bị lấy thêm tiền với cái lí do “đã đi ô tô nghĩa là sang chảnh, có tiền”. Không ít tài xế đã bị chém đẹp vì những món đồ mình muốn mua với lí do "đi xe ô tô là sẽ có tiền" 

Thật là đi xe ô tô ở Việt Nam "đủ cái ấm ức"!

Theo Khám phá

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.