Theo tờ New Straits Times, điểm đỗ ôtô này được một cặp vợ chồng mua vào khoảng tháng 9/2017 với giá 340.000 USD (tương đương 3,4 triệu Đôla Hồng Kông ), 9 tháng sau đó, cặp đôi bán lại vị trí đỗ xe này cho người khác với giá 760.000 USD (6 triệu Đôla Hồng Kông).
Vị trí đỗ xe có kích thước 4,9 x 2,4m và đắt gấp 3 lần giá trung bình một m2 tại chung cư ở Hồng Kông. Bên cạnh đó, vị trí đỗ xe này cũng có mức giá vượt xa kỷ lục trước đây khi một giám đốc điều hành doanh nghiệp đã chi trả 664.260 USD (tương đương 15 tỷ đồng) cho một chỗ đỗ tại khu vực Sai Ying Pun (Hong Kong).
"Chung cư này tọa ở khu vực dân cư cao cấp. Cư dân ở đây có rất nhiều tiền và không quan tâm đến một vài triệu đô la khi mà giá một căn hộ lên tới 12,7 triệu USD (khoảng 100 triệu Đôla Hồng Kông)", ”Sandia Lau, một giám đốc tại Cơ quan bất động sản Centaline, nói với tờ báo. "Sự tiện lợi của họ là quan trọng hơn."
Ultima hiện là chung cư có giá vị trí đỗ ôtô đắt nhất thế giới. Trước đó, vào tháng 4, một chỗ đỗ ôtô tại chung cư này cũng được cho thuê với giá 1.274 USD (10.000 Đôla Hồng Kông) mỗi tháng, mức giá đắt nhất thế giới. Ultima có tới 527 căn hộ trong khi chỉ có 370 chỗ đỗ ôtô lý giải lý do tại sao một điểm đỗ xe lại có mức giá đắt đỏ đến vậy.
Thực tế, Hồng Kông là nơi đã phá nhiều kỷ lục thế giới về bất động sản khi giá nhà đất ở khu vực này ngày càng tăng cao. Tháng 11 năm ngoái, 2 căn hộ đắt nhất châu Á tại đây được bán với giá tổng cộng 149 triệu USD (1,16 tỷ Đôla Hồng Kông).
Những ngày gần đây, trên các diễn đàn xuất hiện những lời kêu gọi hãng xe Vinfast có biện pháp giải phóng chỗ đậu tại các trạm sạc do bị xe xăng chiếm dụng và nên chăng hãng xe nội địa học hỏi Tesla.
Ở Việt Nam, việc đậu xe ở trước cổng nhà đang tranh cãi quyết liệt và chưa ai chịu nhường ai nhau. Thì ở nước ngoài, bạn sẽ nhận lấy hậu quả rất lớn.
Hôm nay (23/11) là ngày đầu tiên cho chuỗi ngày giảm giá ăn theo ngày Black Friday. Nhưng tại một số trung tâm thương mại, nhiều người dân đã đứng đợi sẵn để 10h giờ có thể ùa vào mua hàng, các chỗ để ô tô cũng chỉ 30 phút sau giờ mở cửa đã chật kín.
Nghịch lý tại nhiều dự án, số lượng chỗ đỗ xe không đủ để phục vụ 100% cư dân toà nhà. Vì thế, mặc dù chưa có ô tô nhưng không ít người dân sống ở chung cư vẫn bỏ tiền triệu mỗi tháng để có xuất đỗ xe.
Phó chủ tịch quận Hoàng Mai (Hà Nội) nói dù biết hạ tầng không đủ nhưng vẫn giải tỏa các bãi xe không phép vì "thành phố đã chỉ đạo".