Xe điện, Văn hóa xe, - 02/05/2022 06:00 PM
Những ngày gần đây, trên các diễn đàn xuất hiện những lời kêu gọi hãng xe Vinfast có biện pháp giải phóng chỗ đậu tại các trạm sạc do bị xe xăng chiếm dụng và nên chăng hãng xe nội địa học hỏi Tesla.

Xe xăng “chui” vào chỗ đậu tại trạm sạc của Vinfast.

Hiện tại, việc tìm kiếm chỗ đậu, đỗ xe ô tô tại Việt Nam vẫn là một vấn đề nan giải và khi Vinfast triển khai các điểm sạc công cộng thì bất ngờ nó trở thành nơi lý tưởng cho các tài xế tận dụng bất chấp chiếc xe của mình là xe xăng.

Hiện tại, những chủ nhân chiếc xe điện đầu tiên đang cảm thấy khó chịu khi bị chiếm dụng chỗ trống để sạc xe điện khi chưa có biện pháp nào để “đuổi” các vị khách không mời mà đến này.

Một người cho biết, khi chỗ đậu tại các trạm sạc xe điện bị xe xăng chiếm dụng thì vẫn chưa biết liên hệ với ai để giải quyết và vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức của chủ nhân các chiếc xe xăng chiếm dụng không gian.

Đây là một vấn đề phát sinh có thể chưa được tính đến của Vinfast nhưng trên thực tế đã xảy ra tại một số quốc gia Châu Á mà cụ thể là Trung Quốc khi các chiếc xe xăng ngang nhiên chiếm chỗ đậu tại các trạm sạc của Tesla.

Mặc dù có thiết bị khoá sàn nhưng chủ xe vẫn cố tình chen vào trạm sạc tại Trung Quốc.

Đối mặt với tình trạng vô ý thức này, hãng xe của Mỹ đã có biện pháp lắp khóa chống chiếm chỗ tại các trạm sạc nhanh và cung cấp tính năng mở khóa qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Theo đó, Tesla đã lắp đặt các thiết bị khoá sàn khi nó có thể dựng lên để không xe nào vào được vị trí sạc. Người sử dụng xe của Tesla sẽ phải sử dụng mã QR trên một ứng dụng để mở khoá sàn này.

Tesla lắp đặt thiết bị khoá sàn ngăn xe xăng chiếm dụng chỗ đậu tại trạm sạc. Ảnh Electrek.

Sau một thời gian sử dụng app của đơn vị trung lập, Tesla đã phát triển riêng ứng dụng của mình để hỗ trợ các chủ nhân xe điện để có thể ra vào thoải mái hơn tại các trạm sạc công cộng.

Đây có lẽ sẽ là một ý tưởng tốt để Vinfast nhanh chóng triển khai để ngăn chặn các lái xe vô ý thức ngang nhiên chiếm dụng chỗ đậu tại các trạm sạc công cộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.