Khám Phá, - 22/12/2018 07:37 PM
Trong kỷ nguyên của xe điện tự lái tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, các nhà sản xuất xe hơi đã có những sự biến đổi nhất định và dần trở thành các công ty công nghệ quy mô lớn.

Sự chuyển dịch này là một trong những yếu tố chính dẫn tới việc các thương hiệu xe hơi đang ngày càng quan tâm hơn tới triển lãm điện tử hàng tiêu dùng CES thường niên. Trong những lần CES gần đây, số lượng sản phẩm trưng bày của các hãng xe đang ngày một tăng lên. Chính điều này đã dẫn tới một dự đoán rằng chúng sẽ lập nên một cột mốc mới tại CES 2019. Điều này phần nào được thể hiện bởi những thông tin liên quan đến các sản phẩm sắp trình làng tại sự kiện này.

Nếu như Hyundai Mobis sẽ mang tới CES 2019 hệ thống cabin tân tiến tích hợp hệ thống nhận diện cảm xúc dành cho những chiếc xe tự lái của tương lai thì một thành viên khác thuộc tập đoàn Hyundai là thương hiệu Kia cũng sẽ trình làng một công nghệ tương tự. Được gọi tắt bằng cái tên R.E.A.D (Real-Time Emotion Adaptive Driving), hệ thống của Kia được tuyên bố là có khả năng phân tích những thay đổi trong trạng thái cảm xúc của người sử dụng theo thời gian thực, từ đó điều chỉnh môi trường bên trong xe cho phù hợp. Và nền tảng cốt lõi của hệ thống này chính là AI.

Được biết, đây là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa hãng xe Hàn Quốc với nhóm nghiên cứu thuộc Học viện kỹ thuật Massachusetts (MIT) danh tiếng. R.E.A.D là một công nghệ dành cho tương lai, nơi mà con người không cần phải bận tâm vào việc điều khiển phương tiện. Thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng quãng thời gian di chuyển vào những mục đích khác, từ nghỉ ngơi, làm việc cho tới giải trí. Nhờ có hệ thống này, người sử dụng và chiếc xe có thể tương tác với nhau bằng ngôn ngữ của cảm xúc nhằm mang tới một không gian tối ưu trong suốt quá trình di chuyển.

Thực chất, R.E.A.D chỉ là một phần trong chương trình của Kia tại CES 2019. Tại triển lãm năm nay, chủ đề được hãng này lựa chọn chính là ‘Space of Emotive Driving’ (tạm dịch là không gian lái xe giàu xúc cảm) với trọng tâm là các công nghệ di chuyển và những hệ thống tiên tiến tích hợp trong cabin. Có thể nói, không chỉ riêng Kia mà phần lớn những thương hiệu khác cũng lựa chọn một chủ đề với các công nghệ tương tự cho triển lãm sắp tới. Bởi đây đang là một trong những xu hướng công nghệ chủ đạo của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay.

Theo kế hoạch, sự kiện CES 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 8/1 tới tại thành phố Las Vegas, Mỹ trước khi kết thúc vào ngày 11/1. Ban tổ chức kỳ vọng số lượng khách tham quan năm nay có thể vượt ngưỡng 170.000 người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.