Khám Phá, - 22/01/2019 11:55 PM
Đối với phần lớn người dân tại Việt Nam nói riêng và tại nhiều quốc gia châu Á khác, mô-tô xe máy đã trở thành một loại phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh mức giá phù hợp với sức mua của đại đa số người dân, những chiếc xe hai bánh còn sở hữu thế mạnh ở kích thước nhỏ gọn, tốn ít nhiên liệu, dễ sử dụng và mang tới sự tự do, thoải mái. Thế nên, mô-tô xe máy luôn thống trị các con đường tại những quốc gia như Việt Nam, những nơi mà mức thu nhập bình quân đầu người chưa đủ cao để sở hữu ô tô và biến nó thành phương tiện chủ đạo như ở những quốc gia phát triển.

Nhưng liệu đó đã là tất cả những điểm mạnh của xe hai bánh? Mới đây, một nghiên cứu do Harley-Davidson cùng với viện nghiên cứu Semel về thần kinh học và hành vi con người thuộc đại học California Los Angeles (UCLA) tiến hành với sự tham gia của 50 biker để tìm hiểu những tác động của việc cầm lái mô-tô tới bộ não. Và nghiên cứu này đã cho ra những kết quả rất đáng chú ý.

Theo đó, các chuyến đi bằng mô-tô đã làmgiảm mức độ căng thẳng của các biker tham gia nghiên cứu (khoảng 28%). Đồng thời, nhịp tim cũng tăng nhẹ, khoảng 11% sau 20 phút cầm lái. Ngoài ra, hàm lượng adrenaline - một loại hoóc-môn giúp nâng cao năng lực thể chất của con người cũng tăng 27%, chưa kể khả năng tập trung và sự tỉnh táo cũng được cải thiện.

Khi tham gia dự án này, các biker đều phải đeo một thiết bị đo điện não đồ di động nhằm phát hiện các tín hiệu điện của bộ não. Được biết, các tín hiệu này cũng như hoóc-môn của họ được giám sát chặt chẽ, trước, trong và sau khi sử dụng mô-tô để có được những so sánh cụ thể nhất.  

Như vậy là theo nghiên cứu nói trên, sử dụng mô-tô xe máy sẽ đem đến những lợi ích nhất định cho người cầm lái. Tuy nhiên, cũng cần phải nhớ rằng Harley-Davidson là một nhà sản xuất mô-tô và kết quả này không khác gì một công cụ marketing ‘trá hình’ của hãng này. Nhưng công bằng mà nói, những sản phẩm của Harley luôn là niềm ao ước của rất nhiều người đam mê mô-tô trên toàn thế giới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.