Kỹ thuật xe ô tô, - 19/05/2021 08:27 AM
Các xe đưa vào lưu thông tại Mỹ luôn phải vượt qua nhiều bài kiểm tra an toàn để nhận mức đánh giá từ các cơ quan có thẩm quyền.

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) cho biết, dựa theo đánh giá của mình thì nếu ngồi sau tay lái 1 chiếc xe được xếp hạng an toàn tốt thì nguy cơ tử vong khi gặp tai nạn giảm tới 70% so với 1 chiếc xe xếp hạng kém.

Dưới đây là một số mẫu xe bị “ăn” điểm kém từ các cơ quan xếp hạng của Mỹ:

1 - Chevrolet Astro Van và GMC Safari năm 1996

Từ năm 1985, hãng GM đã sản xuất 3 triệu chiếc Chevy Astro Vans và GMC Safaris và hiện tại 2 mẫu xe này không còn sản xuất khi năm 2005 GM đóng cửa nhà máy. Ngày nay người sử dụng 2 mẫu xe này là những người ưa thích du lịch với 1 xe có khoang chứ đồ rộng rãi.

Lỗi của mẫu xe này gặp phải khi thử nghiệm đó là sàn xe bị đẩy lên khi va chạm khiến ghế lái bị đẩy lên cao ép tài xế chìm sâu trong túi khí và mặt bị đập mạnh vào vô lăng.

2 Jeep Cherokee năm 1997

Sau khi thử nghiệm va chạm, Jeep Cherokee nhận đánh giá kém vì chấn thương gây ra đối với chân người lái. Sau va chạm, lốp xe phía trước chui sâu vào khoang lái khiến chân người lái xe bị ảnh hưởng nặng nề. Đồng thời sau va chạm ghi nhận mảnh thủy tinh găm nhiều vào trong khoang lái cũng khiến Cherokee mất điểm.

3 - Dodge Neon năm 2000

Mẫu xe được thử nghiệm chạy ở tốc độ 40mph và sau va chạm đầu của hình nộm đập mạnh vào tay lái và thành cửa xe do không có túi khí bên cạnh.

4 - Ford F-150 năm 2001

Đây là chiếc bán tải thế hệ thứ 10 của Ford và tất nhiên sẽ gặp vấn đề với “tuổi tác” của mẫu xe này. Sau va chạm ghi nhận ống xả của xe bị rò rỉ và nứt vỡ. Đó là điều tồi tệ với chiếc F – 150 năm 2001, các đời xe từ năm 2004 của hãng đã cải thiện rất nhiều về vấn đề an toàn và nhận được đánh giá tốt từ các cơ quan chuyên trách của Mỹ.

5 - Hyundai Accent 2007

Mẫu xe này nhận được đánh giá kém khi thực hiện va chạm từ bên hông, dù rằng người hàng ghế sau được an toàn nhưng điều tồi tệ xảy ra với người cầm lái khi phần thân, chân và xương chậu dễ gặp chấn thương nặng. Xếp hạng kém đối với Accent được giữ nguyên cho đến khi có đời 2012 ra mắt nhưng các mẫu xe đời sau cũng chỉ nhận được xếp hạng an toàn trung bình.

6 -  Mazda CX-9 2014

Xếp hạng an toàn kém được trao cho Mazda CX-9 thế hệ đầu tiên khi thử nghiệm, hình nộm đã không được bảo vệ đúng cách từ các túi khí, thậm chí túi khí bên cạnh không bung. Chân của hình nộm kẹt cứng giữa ghế lái và bảng điều khiển.

Ngày nay, các xe của Mazda trên thị trường Mỹ đều nằm trong top các xe an toàn nhất.

7 - Ford Escape 2018

Mẫu xe này nhận xếp hạng kém khi tiến hành thử nghiệm va chạm 1 bên lần lượt với bên ghế phụ và ghế lái. Sau va chạm ghi nhận hình nộm ghế phụ lăn ra khỏi túi khí và túi khí bên không bung. Bệ bảng điều khiển sụp xuống tiếp xúc với đầu gối người ngồi trên xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.