Ngoài hệ thống cảnh báo chống va chạm, Honda thậm chí còn trang bị cho xe máy cả thiết bị hỗ trợ giữ làn đường vào năm 2027.

Honda vừa tiết lộ bằng đăng ký sáng chế về một loạt công nghệ sẽ được trang bị trên xe máy. Theo đó, hệ thống cảnh báo va chạm vốn chỉ có trên ô tô giờ sẽ sớm xuất hiện trên xe máy.

Để có được tính năng dự báo trước va chạm cho người điều khiển, chiếc xe máy Honda sẽ được trang bị camera và lidar (máy quét phát các tia sáng hồng ngoại ra môi trường xung quanh) với khả năng tự động hoá cao.

Hệ thống cảnh báo chống va chạm-CafeAuto-2

Ngoài ra, còn có các cảm biến chung về tốc độ, gia tốc và phanh cũng như GPS và thiết bị liên lạc tích hợp điện thoại có kết nối internet cũng như một hệ thống liên lạc tầm ngắn cho phép xe máy giao tiếp với các xe máy, và ô tô khác.

Đồng thời Honda cũng trang bị cho xe máy các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống hỗ trợ giữ làn (LKAS) cũng như chuyển đổi làn đường tự động (ALC).

Honda cũng cho biết, xây dựng hệ thống hỗ trợ giữ làn cho xe máy khó hơn. Vì ô tô có diện tích chiếm cả làn đường nên dễ định vị hơn.

Còn xe máy không những canh đúng làn mà còn phải giữ khoảng cách với các xe máy chạy kế bên. Do đó, chiếc xe máy phải tính toán xe trước, xe sau, xe 2 bên để có quyết định vượt hay phanh xe lại.

Hệ thống cảnh báo chống va chạm-CafeẢuto-3

Honda cung cấp công nghệ xe máy tương tự xe hơi nhưng người điều khiển xe có quyền quyết định việc kiểm soát tổng thể, và hệ thống chỉ can thiệp khi cần thiết.

Các hệ thống tiên tiến trên chỉ được Honda trang bị cho xe máy vào năm 2027.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.