Dù thay đổi hẳn ngôn ngữ thiết kế nhưng vẫn có thể thấy bóng dáng của Cub 125
Từ một chiếc xe thông dụng với những đường nét mềm mại có phần cổ điển vẫn thấy trên đường phố hàng ngày, Honda Cub 125X đã thay đổi hẳn sang phong cách Off-Road, gai góc, bụi bặm, mạnh mẽ.
Cub 125X được thay đổi rất nhiều ở thiết kế bên ngoài, dàn chân được thay đổi hoàn toàn, bỏ đi phần ốp ở mặt trước xe, gắp sau, ống xả được thay đổi.
Gần như trở thành một chiếc xe mới cứng theo phong cách Off-Road bụi bặm, Cub 125X vẫn có những chi tiết đặc trưng của mẫu xe gốc. Vẫn có những đường mềm mại trên thân xe, đèn tước vẫn được giữ thiết kế tròn truyền thống, vẫn có phần ốp lồi bên hông xe.
Chi tiết về những thay đổi trên bản độ
Nổi bật nhất vẫn là dàn chân. Cặp lốp địa hình gai to, tăng độ bán đường và mang chất Off-Road. Mâm xe được thay đổi to hơn cùng màu đen mạnh mẽ. Bánh trước được trang bị thêm ốp phanh, giảm thiểu bụi bặm cho phần phanh xe, giúp phần bánh trước trông mạnh mẽ hơn.
Hệ thống treo được thay đổi hoàn toàn, cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng phuộc và giảm xóc đến từ Ohlins. Điều này giúp chiếc xe cao hơn và tăng tính ổn định trên những con đường Off-Road không ổn định.
Hệ thống xả được thay đổi với phần vải bọc cổ pô khá cổ điển, ống xả được giấu bên trong phần ốp Carbon bên hông xe.
Các chi tiết khác được thêm vào là miếng chắn kim loại bảo vệ động cơ bên dưới gầm xe, tay lái được thay đổi và nâng cao. Phần dè chắn phía sau được gắn thêm bộ gắn biển số.
Honda Cub 125X chỉ dành cho “người chơi hệ chiến”
Bỏ qua việc bản độ sẽ không được sản xuất hàng loạt, dù có được sản xuất hàng loạt đi nữa, chiếc xe này cũng sẽ chỉ được dành cho những anh em thực sự có đam mê với Off-Road, những “người chơi hệ chiến” đích thực.
Bản độ Off-Road của Honda Cub 125X sẽ trải qua quãng đường mòn 450 km để chứng minh khả năng chạy Off-Road và sẽ đến triển lãm EICMA 2021 vào tháng 11.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.