Cách đây không lâu, Toyota đã đàm phán với Suzuki để có thể giành nhiều lợi thế hơn. Tại đây, liên doanh Maruti Suzuki đang thống trị với 46% thị phần. Với sự giúp đỡ đắc lực từ đối tác đồng hương, Toyota được cho là sẽ dễ nắm bắt và thâu tóm thị phần, qua đó nhanh chóng thu về quả ngọt.
Mới đây, Ford cũng đã bắt tay với một ông lớn của Ấn Độ nhưng với một tham vọng bành chướng hơn. Đó là sản xuất xe hơi tại quốc gia này nhưng sẽ hướng đến các thị trường mới nổi trên toàn cầu chứ không chỉ riêng Ấn Độ. Đối tác của Ford chính là Mahindra.
Phần lớn đơn vị của Ford tại Ấn Độ sẽ được chuyển nhượng cho liên doanh mới, nơi mà Mahindra sẽ nắm 51% trong khi Ford nắm phần còn lại. Hãng xe Mỹ chỉ giữ lại nhà máy sản xuất động cơ và một số mảng hoạt động khác.
Liên doanh nói trên sẽ chịu trách nhiệm phát triển, tiếp thị và phân phối những chiếc xe mang thương hiệu Ford và Mahindra tại Ấn Độ cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Những sản phẩm đầu tiên được cho là ba mẫu SUV mang thương hiệu Ford.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.