Khám Phá, - 04/10/2019 06:37 PM
Ấn Độ đang được đánh giá là thị trường ô tô tiềm năng bậc nhất thế giới vào thời điểm này. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đang lũ lượt đổ về đây để không bỏ lỡ miếng bánh vừa bự vừa ngon.

Cách đây không lâu, Toyota đã đàm phán với Suzuki để có thể giành nhiều lợi thế hơn. Tại đây, liên doanh Maruti Suzuki đang thống trị với 46% thị phần. Với sự giúp đỡ đắc lực từ đối tác đồng hương, Toyota được cho là sẽ dễ nắm bắt và thâu tóm thị phần, qua đó nhanh chóng thu về quả ngọt.

Mới đây, Ford cũng đã bắt tay với một ông lớn của Ấn Độ nhưng với một tham vọng bành chướng hơn. Đó là sản xuất xe hơi tại quốc gia này nhưng sẽ hướng đến các thị trường mới nổi trên toàn cầu chứ không chỉ riêng Ấn Độ. Đối tác của Ford chính là Mahindra.

Phần lớn đơn vị của Ford tại Ấn Độ sẽ được chuyển nhượng cho liên doanh mới, nơi mà Mahindra sẽ nắm 51% trong khi Ford nắm phần còn lại. Hãng xe Mỹ chỉ giữ lại nhà máy sản xuất động cơ và một số mảng hoạt động khác.

Liên doanh nói trên sẽ chịu trách nhiệm phát triển, tiếp thị và phân phối những chiếc xe mang thương hiệu Ford và Mahindra tại Ấn Độ cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Những sản phẩm đầu tiên được cho là ba mẫu SUV mang thương hiệu Ford.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.