Văn hóa xe, - 04/05/2023 11:11 AM
Trong một đoạn video hành trình ghi lại cho thấy một chiếc xe bán tải màu đen chạy ngược chiều ở làn sát dải phân cách trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và ngày 3/5 vừa qua.

Trên các hội nhóm mạng xã hội đang lan truyền đoạn video từ camera hành trình cho thấy một chiếc xe đang đi đúng làn đúng hướng ở làn đường ngoài cùng với tốc độ cho phép lên tới 120 km/h trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

hoang-hon-xe-ban-tai-chay-nguoc-chieu-toc-do-cao-tren-cao-toc-dau-giay-phan-thiet

Tuy nhiên sẽ không có gì đáng chú ý khi từ đoạn video có thể thấy một chiếc bán tải chạy ngược chiều đá đèn ra hiệu liên tục và đi sát dải phân cách cực kỳ nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn chết người nếu tài xế đang đúng luật không phản ứng hay xử lý tay lái kịp thời. Rất may cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vừa khánh thành nên lượng xe qua lại chưa đông đúc nên chưa có sự có nào xảy ra khi tài xế chủ động chuyển làn một cách an toàn.

Đoạn  video trên nhận được khá nhiều sự bức xúc về hành vi vô ý thức trên của chiếc xe bán tải. Theo Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt, với lỗi vi phạm trên thì tài xế bán tải có thể bị phạt tiền 16 - 18 triệu đồng đối với lỗi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5-7 tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.