Khám Phá, - 26/02/2014 12:15 AM
Trong cuộc thử nghiệm tại trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida, chiếc Hennessey Venom GT đã đánh bại ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron với vận tốc cực đại 435 km/h.

Buổi ghi hình kỷ lục được thực hiện vào 14/2/2014  ở 5km đường băng tại trung tâm vũ trụ Kennedy. Tại đây, chiếc Hennessey Venom GT với sức mạnh 1244 mã lực đã đạt được vận tốc cực đại 435 km/h, hơn con số 431 km/h mà Bugatti Veyron Super Sport từng đạt được.

Điều đặc biệt là cung đường để thực hiện việc tăng gia tốc tối đa là hạn chế, nên người lái đã không thể đẩy giới hạn cực đại của mẫu xe coupe này. Tay đua Brian Smith – người vừa thực hiện kỷ lục trên cho biết anh chỉ có khoảng 4 km để hoàn thành đường đua trước khi bắt buộc phải hạ tốc độ xuống 112 km/h để đảm bảo an toàn. Anh nói: “Nó rất áp lực. Nếu chúng tôi có thể thực hiện cuộc thử nghiệm này ở cung đường oval dài 12 km, chúng tôi có thể chạy nhanh hơn thế này”.  

Mặc dù mẫu siêu xe này chạy nhanh hơn Bugatti Veyron, nhưng Guinness vẫn chưa thể chính thức xác nhận kỷ lục này. Theo tổ chức Guinness, để đánh giá, một chiếc xe phải hoàn thành 2 chặng đua theo hai hướng ngược lại. Vận tốc trung bình đo được sẽ được xem là vận tốc kỷ lục. Chiếc Venom chỉ được NASA cho phép thực hiện 1 chặng đua, bất chấp 2 năm đàm phán của nhà sáng lập John Hennessey.

Mặc dù vậy, tổ chức Guinness đã quy định một mẫu xe phải có ít nhất 30 chiếc được sản xuất hàng loạt mới có thể được chứng nhận là “mẫu xe sản xuất nhanh nhất thế giới”. Trong khi đó, Hennessey chỉ sản xuất 29 chiếc Venom.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.