Khám Phá, - 20/06/2019 11:22 PM
Ở bản nâng cấp facelift sắp tới, mẫu crossover Lexus RX sẽ được tích hợp một hệ thống chiếu sáng cực kỳ tiên tiến, lần đầu tiên xuất hiện trên xe hơi.

Cụ thể, chiếc xe này sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED có tên gọi BladeScan, được thiết kế để nâng cao sự an toàn khi vận hành trong đêm tối hoặc những điều kiện thiếu sáng. Được biết, BladeScan có khả năng kiểm soát trắc quang vùng chiếu sáng ở phía trước của xe với độ chính xác cao hơn, 0,7 độ so với 1,7 độ của công nghệ đèn pha hiện tại.

Điều đó có nghĩa là hệ thống này có thể chiếu sáng những khu vực khó nhìn thấy bằng các hệ thống chiếu sáng thông thường, ví dụ như lề đường. Ngoài ra, người lái có thể nhận ra các vật thể như biển báo hay người đi bộ sớm hơn. Đồng nghĩa với đó là khoảng cách phát hiện người đi bộ cũng xa hơn. Thương hiệu xe sang của Nhật Bản tuyên bố rằng với BladeScan, tài xế có thể nhận ra người đi bộ từ khoảng cách 56 mét trong đêm tối, xa hơn 24 mét so với hệ thống hiện tại.

Không dừng lại ở đó, công nghệ trên còn hạn chế gây lóa mắt các tài xế khác. Đồng thời, số lượng các bóng LED cũng được giảm xuống còn 10 chiếc ở mỗi bên. Nhờ đó, chi phí sản xuất cũng như vận hành được cải thiện. Trên RX, những bóng LED này được tích hợp trong một mô-đun nhỏ gọn nằm ở góc trước của đèn pha. Thay vì phóng luồng ánh sáng thẳng về phía trước, các bóng LED này sẽ hướng ánh sáng chéo qua cặp gương hình lưỡi đao quay tròn ở tốc độ cao. Đây có lẽ là nguồn gốc của tên gọi BladeScan (blade trong tiếng Anh có nghĩa là lưỡi đao).

Sự đồng bộ chính xác giữa sự quay của gương và chu kỳ tắt, mở của các bóng LED tạo nên hiệu ứng đổ bóng. Ánh sáng sau đó được phản chiếu tới một thấu kính và được hướng về phía con đường mà không làm lóa mắt những người cùng tham gia giao thông khác.

Dự kiến, BladeScan sẽ được thương mại hóa ngay trong năm nay khi bản facelift của dòng crossover cao cấp cỡ trung của Lexus được tung ra. Trước hệ thống này, hãng này cũng đã từng đi tiên phong với nhiều công nghệ đột phá khác. Ví dụ như vào năm 2007, Lexus đã trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới trang bị đèn pha LED (trên model LS). Sau đó 5 năm là hệ thống đèn pha thích ứng. Gần đây nhất, Lexus còn là cái tên đi đầu trong việc sử dụng gương kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.