Công ty Cổ phần Công nghệ Bave hiện đang phát triển hệ sinh thái toàn diện cho người dùng ô tô tại Việt Nam, kết nối tất cả các thành tố bao gồm thiết bị, phụ tùng, dịch vụ, bán hàng, tài chính và bảo hiểm. Với số vốn đầu tư trong vòng tiền hạt giống này, Bave sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động.
Thị trường Việt Nam đang có nhiều thay đổi và dần bước vào thời kỳ ô tô hóa bởi tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng. Số lượng ô tô tại Việt Nam hiện tại đã đạt 3 triệu xe trên 100 triệu người, dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Đây được dự đoán là bước chuyển mình khi Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn trên thế giới.
Trong đó, khoảng 2/3 số ô tô này đã quá hạn bảo hành và bắt buộc chủ xe phải mất một khoản chi phí cho việc sửa chữa. Với khoảng 750.000 ô tô đã qua sử dụng được bán ra mỗi năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao khi nhiều người dùng có xu hướng đổi xe sau một thời gian sử dụng, số lượng người dùng có nhu cầu mua lại xe cũ với giá rẻ cũng đồng thời tăng lên. Điều này đồng nghĩa với sự tham gia của một loạt các thành tố trong hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô và Bave - với sứ mệnh trở thành đầu tàu trong quá trình này, sẽ trực tiếp kết nối chủ xe ô tô với các thành tố trong hệ sinh thái.
Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage là sản phẩm đầu tiên của Bave với mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam. Nền tảng điện toán đám mây của Agara cho phép các xưởng dịch vụ tối ưu hóa thời gian quản lý, giảm thiểu chi phí và đồng thời góp phần cải thiện dịch vụ khách hàng. Hiện tại phần mềm này đã được thử nghiệm tại 50 garage trên toàn quốc.
Bave được ra mắt vào năm 2018 bởi năm cộng sự gồm ông Paul Thắng Nguyễn, Tổng giám đốc điều hành, có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam và Canada, từng công tác tại đại lý ủy thác của Mercedes, ông Đỗ Trung Thành, đồng sáng lập, từng phát triển thương hiệu garage B-Tek, ông Phạm Quang Đệ, giữ vị trí giám đốc công nghệ và trước đây là giám đốc nghiên cứu và phát triển của FPT, ông Dương Trọng Chữ, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và ông Ngô Thế Hiếu, đảm nhận vị trí Giám đốc tài chính, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty quản lý tài chính doanh nghiệp.
Tổng giám đốc điều hành Bave, cho biết: “Việc gia tăng sở hữu ô tô tại Việt Nam và các nước đang phát triển khác trong khu vực kéo theo nhu cầu về một loạt các dịch vụ liên quan. Bảo dưỡng ô tô sau khi hết hạn bảo hiểm ở đại lý có thể gây khó khăn cho các chủ xe và Bave mong muốn thay đổi điều đó bằng các giải pháp mang lại sự minh bạch và hiệu quả thông qua việc kết nối chủ xe với các garage uy tín, đồng thời chuyên nghiệp hóa việc đào tạo và quản lý garage.
Điều này sẽ còn quan trọng hơn khi việc sử dụng xe điện - loại xe có quy trình bảo dưỡng phức tạp hơn - ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra, chúng tôi nhìn thấy một cơ hội to lớn ở thị trường ô tô cũ, nơi cần sự kết nối giữa người mua với người bán cũng như với các bên dịch vụ liên quan. Chúng tôi rất vui khi có Touchstone đồng hành trong hành trình này.”
Ông Trần Nhật Khanh, Giám Đốc điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners, nhận định: “Hầu như mọi ngóc ngách của nền kinh tế Việt Nam đều đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa trong những năm gần đây. Tận dụng điều đó, Bave đang mang đến những giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các xưởng ô tô với những lĩnh vực rộng lớn hơn.
Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Paul cùng các cộng sự tại Bave để hiện thực hóa tầm nhìn về việc tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện cho ô tô tại Việt Nam và Đông Nam Á”.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.