Văn hóa lái xe, - 12/05/2020 09:51 PM
Gác chân lên ghế là hành vi tối kị, nếu không là chủ xe thì đó có thể là lần cuối bạn được người ta cho đi nhờ.

Mặc dù thị trường xe hơi đã dễ tiếp cận, nhưng những gia đình có xe hơi riêng vẫn đã là hơn khối người chí ít là phục vụ được nhu cầu che nắng che mưa cho cả nhà. Thế nhưng có xe thì đâu dễ xài được một mình được, thế nào cũng có bạn bè, người thân, họ hàng hay hàng xóm nhờ chở hộ khi có chuyện.

Tất nhiên chủ xe vẫn sẵn sàng vui vẻ chở đi mà không lấy công cán nào ngoài chi phí xăng dầu, cầu đường và hiển nhiên sẽ chẳng có chuyện gì nếu như những người đi cùng đặt thẳng bàn chân lên ghế, vắt chéo thẳng chân lên bệ tỳ tay hay gác thẳng lên bảng táp-lo.

gian-tim-nguoi-voi-thoi-gac-chan-len-ghe-xe

Đôi khi có những người quá ưu vô tư, không thèm tháo vớ, hay mới đi vệ sinh xong lên xe để thẳng bàn chân lên ghế cười tươi như hoa vì ngồi tư thế ưa thích nhưng nào hay biết trong lòng chủ xe giận tím người thậm chí còn rủa thầm “thứ mất nết”.

Nhiều lần, bản thân mình chạy xe đi đón những cô nàng mới quen, nhìn ngoài đời có phần xinh hơn trong hình đi ăn uống bình thường cho đến khi lên xe về, vô tư ngã ghế gác chân lên táp lô bấm điện thoại tạo kiểu sành điệu. Nhưng em ơi đó là lần cuối em ngồi xe anh nhá, đẹp mà còn vô duyên thì mất hết cả điểm, chả ai mê nổi đâu.

gian-tim-nguoi-voi-thoi-gac-chan-len-ghe-xe

Nhưng tức nhất là chở mấy bác lão thành, mình thân phận con cháu nhiều khi ức không nói được đành ngậm bồ hòn làm ngọt về nhà nhúng khăn xịt xà bông lau chùi lại cho sạch. Người nhà còn thế, có vài anh em chạy xe dịch vụ còn khổ hơn, với chị em phụ nữ nhắc thì họ bỏ xuống rồi lườm lườm nhưng có nhiều ông ý thức không biết để đâu chỉ biết cười rồi gác tiếp, nhiều ông thì “tiền tao thuê, tao có quyền” thế là thua chả biết làm sao.

Còn nhiều ông, nhiều bác cứ ghế sau mà ngồi một mình thì y rằng nằm dài ra, rồi đưa chân đi du lịch khắp nơi từ ghế ngồi, bệ tỳ tay, táp-pi cửa hay ịn thẳng dấu chân lên kính cửa sổ. Nhắc khéo thì được dăm ba phút rồi đâu lại vào đấy.

gian-tim-nguoi-voi-thoi-gac-chan-len-ghe-xe

Với người dân thiên hạ còn thế, còn với người yêu thì khỏi nói. Nhắc thì giận, im thì bực mình thế là cứ canh mố cầu, nắp cống chạy nhanh, phanh gấp vài lần lọt ghế ê mông thì giờ nàng ngoan hẳn ra, sạch con mắt, với bố mẹ chịu khó nói vài câu, giải thích cặn kẽ thế là cũng hiểu, khỏe người.

Đi nhờ xe, hay thuê xe thì mình cũng chỉ là khách, càng không phải chủ xe nên không phải thích làm gì là làm. Cách bạn cư xử sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người lái xe. Lái xe thoải mái họ sẽ nhiệt tình, tư vấn cho bạn những nơi nghĩ ngơi hay kinh nghiệm dọc đường và nếu là người đi nhờ thì lần sau có việc họ cũng giúp bạn tận tình hơn hoặc là không bao giờ được đi nhờ nữa. Đó cũng là cách tôn trọng mình, tôn trọng người khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.