Văn hóa xe, - 08/10/2021 07:00 AM
Đầu năm nay, ông Oliver Blume, CEO của Porsche đã tuyên bố 911 sẽ là mẫu xe cuối cùng của hãng được điện hoá dù thế giới có thay đổi ra sao.

Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn giám đốc thiết kế Michael Mauer của Porsche khỏi sự tưởng tượng của ông và nói về thiết kế của chiếc 911 chạy điện dù cho khả năng về một chiếc xe như vậy có mặt trên thị trường là quá “xa vời” ở thời điểm này.

Porsche-911-chay-dien

Oliver Blume, CEO của Porsche đã tuyên bố rằng khá niệm của 911 là không cho phép nó trở thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn vì vị trí đặt động cơ phía sau đặc trưng. Bên cạnh đó, Mauer cũng khẳng định lại khái niệm về 911 sẽ không mất đi, tuy nhiên vị trí đặt động cơ lại là một thách thức khi hệ dẫn động điện hoàn toàn mang đến cho đội ngũ thiết kế sự tự do hơn.

Ông Michael Mauer trong một lần phỏng vấn với tạp chí Autocar rằng ông cảm thấy lo lắng cho động cơ đốt trong bởi những hạn chế trong tương lai, ví dụ như hệ thống xả thải để phù hợp với các tiêu chuẩn mới.

Ông cho biết rằng trong 10-15 năm nữa, phần treo phía sau của xe phải ở mức "gần hai mét" để có thể lắp được tất cả các thiết bị cần thiết, đồng thời nói thêm rằng "hoàn toàn từ quan điểm thiết kế, một chiếc 911 chạy điện thậm chí còn dễ dàng trở thành hiện thực hơn trong tương lai".

Porsche-911-chay-dien

Mauer thừa nhận rằng “những ý kiến khác nhau” là một phần trong văn hóa của Porsche và cuối cùng, đây là điều dẫn đến những giải pháp tốt nhất, nhắc nhở sự phát triển từ động cơ làm mát bằng không khí sang làm mát bằng nước và tăng áp.

Trong khi Mauer và nhóm của ông đã có tầm nhìn về một chiếc 911 hoàn toàn chạy bằng điện trong tương lai, ông vẫn tỏ ra hoài nghi về thời điểm thích hợp để tung chiếc xe ra thị trường: “Chúng tôi sẽ xem xét. Có thể với thế hệ tiếp theo, chúng tôi vẫn có thể tạo ra một chiếc 911 dùng động cơ đốt trong. Tôi không biết. Với tư cách là nhà thiết kế, chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp”.

Porsche 911

Porsche 911 hybrid chạy thử tại Nurburgring

Gần đây, một nguyên mẫu 911 Turbo hybrid đã bị phát hiện khi đang thử nghiệm tại đường đua Nurburgring. Đó có thể là gợi ý về một phiên bản mạnh mẽ hơn. Thế hệ 992 hiện tại ra mắt vào năm 2018, nó đã được thiết kế với khả năng điện khí hóa ở cả dạng hybrid nhẹ và plug-in hybrid.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.