Xe điện, Công nghệ, - 21/04/2022 07:31 AM
Một trong số các tính năng được quan tâm trên mẫu xe điện F-150 Lightning của Ford đó là nó có thể cung cấp ngược điện cho các thiết bị trong nhà tuy nhiên giá chênh sẽ không hề rẻ so với mẫu xe tiêu chuẩn.

F-150 Lightning có thể cung cấp điện cho nhiều loại thiết bị, dụng cụ cần thiết.

Các tuyên bố của Ford cho biết, mẫu F-150 Lightning này có thể cung cấp điện cho hoạt động sinh hoạt trong ngôi nhà khoảng 3 ngày và có thể lên đến 10 ngày nếu sử dụng hợp lý và tránh các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng cũng như có kết hợp với năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên cái giả phải trả cho một chiếc xe có bộ chuyển đổi để kích hoạt tính năng phát điện cho ngôi nhà không hề rẻ khi nó có thể lên tới 74.000 USD so với mẫu xe khởi điểm chỉ là gần 40.000 USD.

Phiên bản F-150 Lightning Pro sẽ là phiên bản mạnh nhất có tính năng phát điện cho ngôi nhà và sẽ được trang bị hệ thống Pro Power Onboard công suất 2,4 kW với tám ổ cắm 120 volt và tám cổng USB. Với phiên bản xe cơ sở là F-150 Lightning trị giá 40.000 đô la nào sẽ không có tính năng cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.

Nhân viên chuyên trách sẽ lắp đặt bộ chuyển đổi để sử dụng các mục đích khác nhau của F-150 Lightning.

Sẽ có một hệ thống Charge Station Pro hoạt động hai chiều, có nghĩa là bạn có thể sạc chiếc F-150 Lightning ở cấp độ 2 nhưng cũng có thể chuyển đổi ngược để lấy năng lượng từ gói pin cung cấp cho ngôi nhà.

Một bộ pin mở rộng của F-150 Lightning có năng lượng sử dụng được là 131kWh và với tính toán một gia đình tại Mỹ tiêu thụ trung bình khoảng 30kWh mỗi ngày thì nó có thể cung cấp được 3-4 ngày sử dụng.

Sử dụng F-150 Lightning phát điện chiếu sáng cho cả ngôi nhà.

Tính năng biến chiếc bán tải F-150 Lightning trở thành một nguồn phát đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của người sử dụng tại Mỹ khi giá điện tăng cao vào các giờ cao điểm và trong những thời điểm như vậy có thể thay thế nguồn điện bằng chiếc xe. Trong các giờ thấp điểm, giá điện thấp hơn thì có thể sạc đầy lại bộ pin.

Thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam đã bắt đầu khởi động và công nghệ này có thể được áp dụng trong tương lai gần khi cách tính tiền điện theo bậc hiện tại cũng có thể được áp dụng để tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt, tận dụng tối đa các tiện ích mà sản phẩm hiện đại ngày nay có được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.