Khám Phá, - 14/02/2019 03:34 PM
Ba giáo sư tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) mới đây đã khởi kiện Ford Motors vì cho rằng hãng này đã ăn cắp công nghệ phun nhiên liệu do họ phát minh.

Theo Bloomberg, trong đơn kiện được gửi đi vào ngày 30/1, ba vị giáo sư này đã khẳng định công nghệ phun nhiên liệu kết hợp PFI và GDI của họ đã được Ford sử dụng trái phép trên dòng động cơ EcoBoost trong vài năm qua. Công nghệ này được cho là giúp cải thiện khả năng phối trộn không khí-nhiên liệu và độ ổn định của quá trình đốt. Và cả ba đang yêu cầu được chia sẻ lợi nhuận mà Ford thu được từ công nghệ trên.

Vào năm 2007, Ford và MIT đã bắt tay để thực hiện dự án nghiên cứu chung nhằm đẩy mạnh phát triển các công nghệ năng lượng, nhiên liệu và hệ thống động lực. Đến năm 2015, mối quan hệ coi như đổ bể do các vấn đề liên quan tới quyền sở hữu của sáng chế nêu trên.

Mấu chốt của vụ kiện này được cho là nằm ở phán quyết của tòa án liên bang về việc Ford có đánh cắp phát minh của các giáo sư thuộc MIT hay không. Có một sự thật là công nghệ phun nhiên liệu kết hợp không chỉ xuất hiện trên những khối động cơ EcoBoost của Ford. Bởi lẽ, cả GM cũng như Toyota đều đang áp dụng giải pháp tương tự, ví dụ như trên cỗ máy V8 LT5 của siêu xe Chevy Corvette ZR1 hay động cơ boxer dành cho mẫu xe thể thao GT86 và Subaru BRZ.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.