Công nghệ, - 12/06/2022 03:00 PM
Ducati Corse, đội đua Moto GP của Ducati vừa có thỏa thuận với nhà phát triển in 3D Roboze làm đối tác kỹ thuật cho đội đua. Nhiều chi tiết kỹ thuật và khí động của xe đua sẽ được sản suất bằng công nghệ in 3D và áp dụng trong mùa giải này

Thực tế, công nghệ in 3D không phải là công nghệ mới đối với các giải đua xe nói chung và Moto GP nói riêng, tuy nhiên, chưa có nhiều đội đua áp dụng được thành công công nghệ này vào những chiếc xe của mình. Ducati đã chi rất mạnh tay để hợp tác với Roboze và giúp đội đua của mình cải thiện hiệu năng cho những chiếc xe.

Ducati-Cafeauto-1

Cụ thể, trong các hạng mục hợp tác, phía Roboze sẽ hỗ trợ Ducati Corse trong việc nghiên cứu các bộ phận trên xe có thể sản xuất bằng công nghệ in 3D nhằm cải tiến cho những chiếc xe đua.

Những bộ phận được ưu tiên nghiên cứu là các chi tiết khí động học như 2 cánh gió đầu xe, 2 cánh gió hông xe, phần hộc gió đầu xe và ốp đuôi xe, đây là những bộ phận có ảnh hưởng lớn nhất đến khí động học của xe.

Ducati-Cafeauto-2

Theo Roboze, với công nghệ in 3D của hãng, những chi tiết mà Ducati yêu cầu có thể được in ra nguyên khối, hạn chế và loại bỏ tối đa các chi tiết nối của vỏ xe, các bộ phận này có thể được đảm bảo độ bền trong khi nguyên liệu sản xuất được giảm xuống và từ đó khối lượng của xe cũng có thể được giảm theo.

Thậm chí hãng có thể in ra những chi tiết với trọng lượng tối thiểu và độ bền tối đa nhờ sử dụng công nghệ in vật liệu Carbon.

Ducati-Cafeauto-3

Về phía Ducati Corse, đội đua xác nhận công nghệ in 3D có tiềm năng trong việc cải thiện hiệu năng của những chiếc xe đua, đặc biệt ở những giải đua cạnh tranh khốc liệt như Moto GP thì dù chỉ là một chút khác biệt cũng có thể tạo lên cách biệt lớn về kết quả.

Đồng thời, đội cũng cho biết lần chi mạnh tay này của Ducati có thể khiến cho chi phí năng cấp những chiếc xe đua tăng khoảng 5-10%, đây sẽ là một số tiền khổng lồ nếu so với giá trị lên đến gần 3 triệu USD cho mỗi chiếc.

Ducati-Cafeauto-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.